Ngày 22/3, chủ đầu tư tòa căn hộ chung cư 39 tầng, Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai) chính thức mở bán căn hộ tại tòa 39 tầng, diện tích từ 45,5 - 77,6m2/căn, với giá từ 11,5 - 14,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT). Đáng chú ý, ngay đầu giờ mở bán đã xuất hiện thông tin "cháy" hàng, khiến người dân ùn ùn kéo đến.
Dự án do Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu hợp tác với Vinaconex 2 xây dựng. Chiều 22/3, có mặt tại sàn Mường Thanh, chúng tôi được một "cò đất" tự nhận là nhân viên sàn giao dịch của Vinaconex 2 mời chào. Người này cho biết, hiện đã có rất nhiều khách hàng đặt cọc mua căn hộ nên đề nghị chúng tôi "đặt chỗ" ngay, vì giá đang rẻ, tầng càng cao giá càng giảm. Tuy nhiên, khi ngỏ ý muốn mua căn hộ tầng 12, chúng tôi vỡ lẽ, nếu lấy căn đó, ngoài tiền phải thanh toán theo giá gốc 14,5 triệu đồng/m2 thì phải mất thêm khoản chênh lên tới 60 triệu đồng, thậm chí là 80 triệu đồng (tùy vị trí căn hộ).
Việc các trang mạng thi nhau chào bán căn hộ Kim Văn - Kim Lũ giá rẻ nên đã xuất hiện thông tin "cháy" hàng khi dự án mới mở bán được vài giờ. Khi hỏi những người có mặt tại sàn Mường Thanh về mục đích sự dụng căn hộ, hầu hết đều cho biết thấy giá rẻ nên mua để đợi khi thị trường sôi động trở lại sẽ bán kiếm lời.
Qua trao đổi, các chuyên gia BĐS nhận định, hiện tượng "cháy ảo" không phải do giá rẻ mà chủ yếu do giới đầu cơ "ôm hàng". Do đó, khách hàng nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để tránh bị "cò đất" làm giá.
  • Thường trực HĐND TP Hà Nội giám sát tại huyện Mê Linh: Vướng cơ chế đất dịch vụ

    Thường trực HĐND TP Hà Nội giám sát tại huyện Mê Linh: Vướng cơ chế đất dịch vụ

    Ngày 22/3, Đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội do Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Mê Linh về tình hình quản lý và thực hiện quy hoạch. <br/br>

  • Khó định giá đất nông nghiệp

    Khó định giá đất nông nghiệp

    Các vụ khiếu kiện về thu hồi đất đai đa phần đều dính dáng đến vấn đề giá đất. Hiện tại, việc áp giá đất nông nghiệp khi thu hồi vẫn mỗi nơi một kiểu. Người nông dân vẫn luôn là đối tượng phải chịu thiệt thòi. <br/br>

  • Giao dịch nhà đất: Sai một li, đi bạc tỷ!

    Giao dịch nhà đất: Sai một li, đi bạc tỷ!

    Mua bán đất đai là những giao dịch có giá trị lớn, được pháp luật quy định những thủ tục bắt buộc. Mặc dù đã có nhiều vụ việc làm gương mà trong đó đương sự mất cả chì lẫn chài, nhưng vẫn không thiếu người bất cẩn để rồi tiền mất, nợ mang. <br/br>

Nguyên Hà (Kinh tế & đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.