Công ty Cổ phần VKC Holdings (mã chứng khoán: VKC) vừa công bố thông tin bất thường về việc xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ thông qua bán đấu giá.

VKC đang nợ tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank, MBB) gần 88 tỷ đồng tính đến thời điểm 7/5/2024. Trong đó, dư nợ gốc hơn 70 tỷ, dư nợ lãi gần 18 tỷ và hơn 12 tỷ đồng dư nợ bảo lãnh. Để xử lý số nợ trên, Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản (đơn vị thuộc MBBank) đã có thông báo về việc đấu giá tài sản thế chấp là Toàn bộ Thửa đất 9284 tại xã Bình An, huyện Dĩ An, Bình Dương cùng toàn bộ công trình xây dựng trên đất đã cũ nát, không có giá trị kinh tế và không còn giá trị sử dụng. Tổng diện tích đất gần 6.476m2.

Phía ngân hàng cũng cho biết, sau nhiều lần đấu giá như không có ai mua, ngân hàng quyết định giảm giá bán và tiếp tục tổ chức đấu giá thông qua Công ty đấu giá hợp danh Thành Trí. Giá khởi điểm hơn 56 tỷ đồng (tương đương giá bán chưa đến 9 triệu đồng/m2).

Công ty VKC được quyền trả hết nợ cho ngân hàng và xin giải chấp tài sản trước 24 giờ trước khi phiên đấu giá được tổ chức.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.