Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank, mã chứng khoán: MBB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 dự kiến diễn ra vào ngày 25/4/2023 tại Hà Nội.

Theo đó, MBBank lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 26.100 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2022.

Kế hoạch này dựa trên mục tiêu tổng tài sản tăng 14% lên 830.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng tăng 15% lên 583.000 tỷ đồng.

Trong năm 2023, ngân hàng cũng dự kiến tăng vốn điều lệ lên mức 54.363 tỷ đồng.

Các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2023 của MBBank.

MBBank cho biết, trong năm 2023, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ chính trị quan trọng là tham gia phương án nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng là một ngân hàng thương mại theo các nội dung đã được ĐHĐCĐ thông qua và các giao dịch hợp tác, hỗ trợ với ngân hàng thương mại đó để chuẩn bị cho việc nhận chuyển giao bắt buộc.

Tên tổ chức tín dụng này không được MBBank nêu cụ thể song nhiều thông tin đồn đoán lâu nay cho thấy, tổ chức tín dụng này là OceanBank.

Tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 của Oceanbank diễn ra đầu năm 2022, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội và Trung tá Phạm Như Ánh, Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc khối CIB Ngân hàng TMCP Quân Đội đều tham dự.

Tại hội nghị, lãnh đạo OceanBank cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 là phối hợp với Ngân hàng TMPC Quận đội triển khai chương trình cho vay hợp vốn, kể cả cho vay bán lẻ; Nghiên cứu phát triển 1 số sản phẩm làm lợi thế cạnh tranh; vừa để thu hút khách hàng vừa để tăng thương hiệu trên thị trường tín dụng.

Trong khi đó, ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quận đội cho biết, việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MBBank.

Theo lộ trình của NHNN mà Chính phủ đã cho phép, MBBank sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ.

CEO MBBank khi đó cho biết, theo sự chỉ đạo của NHNN, MBBank sẽ thảo luận cùng lãnh đạo OceanBank thiết kế chương trình phù hợp cho OceanBank, trong đó cốt lõi là cách thức làm việc trong tương lai.

Theo nhận định của giới chuyên gia phân tích, việc MBB hỗ trợ OceanBank thời gian qua có thể nằm trong “Phương án chuyển giao bắt buộc” theo điều 148 và điều 151 của Luật Các tổ chức tín dụng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.