CafeLand – Ốp chân tường là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí khi kinh phí eo hẹp không có khả năng ốp gạch cả bức tường. Gạch ốp chân tường sẽ mang lại cho không gian nhà bạn vẻ sang trọng, sạch sẽ, không lo bị nấm mốc cũng như vệ sinh dễ dàng hơn.

Gạch ốp chân tường là gì?

Gạch ốp chân tường hay còn gọi là gạch len tường, gạch len chân tường, là vật liệu giúp bảo vệ chân tường bị bám bụi, ẩm mốc. Vật liệu này sẽ được ốp vào chân tường, không chỉ bảo vệ tường mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Lưu ý khi chọn gạch ốp chân tường

Về màu sắc, họa tiết của gạch ốp chân tường

Bạn lựa chọn sao cho hài hòa với màu sơn tường, màu gạch lát nền, màu của trần nhà và diện tích của không gian phòng khách. Nhà nhỏ thì chọn màu sáng, nhà không gian rộng có thể thoải mái hơn trong việc chọn màu.

Nếu không gian nhà bạn nhỏ, có thể sử dụng luôn mẫu gạch lát nền để ốp cho phần chân tường, tạo nên sự liền mạch, hài hòa. Với diện tích nhà rộng, bạn có thể tạo sự tương phản bằng cách chọn mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp để ốp với màu sắc, họa tiết nổi bật làm điểm nhấn cho không gian.

Gạch ốp chân tường

Theo kinh nghiệm, gạch ốp chân tường bạn nên chọn loại có họa tiết, hoa văn đối xứng hoặc họa tiết vân gỗ kiểu trang nhã, ấm cúng sẽ làm cho bức tường trở nên sang trọng hơn.

Kích thước gạch ốp chân tường

Hiện gạch ốp chân tường có nhiều kích thước khác nhau 50×86 cm, 25×75 cm, 29,75×89,46 cm… dựa vào chiều cao của bức tường và diện tích căn phòng mà bạn chọn loại nào cho phù hợp.

Kích thước gạch ốp chân tường

Lưu ý với những ngôi nhà có trần thấp thì không nên ốp chân tường quá cao và cũng không chọn màu tương phản so với tường và nền nhà, vì như thế sẽ làm cho không gian trở nên thấp hơn và có cảm giác bị xẻ ra thành nhiều khúc, không đảm bảo tính thẩm mỹ.

Chọn gạch ốp chân tường theo không gian

Tất cả không gian trong nhà bạn đều có thể sử dụng gạch ốp chân tường nhưng tùy vào diện tích của từng không gian mà bạn chọn loại gạch nào cho phù hợp.

Chọn gạch ốp chân tường theo không gian

Đối với phòng khách bạn nên sử dụng gạch ốp chân tường có hoa văn nổi bật. Phòng ngủ cần sự ấm áp thì bạn chọn gạch màu trầm, họa tiết đơn giản. Còn đối với phòng ăn thường xuyên dính dầu mỡ, thức ăn thì bạn nên chọn loại gạch có bề mặt nhẵn, màu sắc tối sẽ tạo cảm giác sạch sẽ hơn.

Chọn gạch ốp chân tường nổi hay chìm?

Với thiết kế gạch nổi lên trên bề mặt giúp gạch chắc chắn, chống thấm tốt và thợ xây dựng cũng dễ thi công hơn. Tuy nhiên, phần gồ lên bề mặt dễ bám bụi nên bạn phải thường xuyên vệ sinh. Bên cạnh đó, gạch nổi cần được thi công phần gờ rất tỉ mỉ, nếu không sẽ khiến căn phòng trông mất thẩm mỹ.

Chọn gạch ốp chân tường nổi hay chìm?

Ngược lại, gạch chìm giúp không gian trông thẩm mỹ hơn, không còn nơi bám bụi bặm và mảng tường sẽ liền mạch, rộng hơn. Song, gạch chìm đòi hỏi công nhân ốp gạch phải có kỹ thuật cao và mất nhiều thời gian thi công để đảm bảo gạch bề, đẹp và chống thấm tốt.

Mẫu gạch ốp chân tường đẹp 2021

Gạch ốp chân tường giả đá

Gạch ốp chân tường giả đá tạo sự sang trọng không gian nội thất, bạn có thể lựa chọn màu nâu cà phê, màu nâu nhạt, màu đen hoặc màu kem… tùy theo sở thích, phong cách thiết kế phòng khách nhà mình…

Gạch ốp chân tường vân gỗ

Gạch ốp chân tường vân gỗ mang đến cho nhà bạn vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi, mẫu gạch này dễ dàng vệ sinh mà bền hơn so với vật liệu gỗ thông thường.

Gạch ốp chân tường họa tiết đối xứng

Gạch ốp chân tường họa tiết đối xứng tạo điểm nhấn ấn tượng trong phòng khách.

Gạch thẻ ốp chân tường: với ưu điểm kết cấu chắc chắn, hình dáng nhỏ gọn, thiết kế vuông vức, rất dễ thi công và ốp lát. Gạch thẻ đa dạng về chất liệu và màu sắc, tạo nên nhiều sự lựa chọn khác nhau. Dòng gạch này có bề mặt nhẵn mịn, dễ dàng lau chùi, độ bền cao và màu sắc bám trên bề mặt rất tốt.

Gạch ốp chân tường đá tự nhiên: các loại đá tự nhiên đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc và mang vẻ đẹp tự nhiên, giúp tăng vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, hiện đại cho không gian sống.

Gạch ốp chân tường 10cm: Kích thước gạch ốp chân tường phổ biến là 12×60, 12×40, 12×50, 8×80… tương ứng với kích thước gạch lát nền 60×60, 40×40, 50×50, 80×80. Tùy không gian, bạn cũng có thể chọn gạch ốp chân tường 10cm, tuy nhiên loại này không được sử dụng phổ biến.

Gạch ốp chân tường thấp: Gạch ốp chân tường cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào diện tích, kiến trúc, không gian phòng. Với phòng có trần thấp, diện tích không lớn thì nên sử dụng loại gạch ốp chân tường thấp giúp không gian thoáng đãng mà còn giảm chi phí. Ngược lại, với phòng có trần cao, diện tích ốp tường lớn thì nên dùng gạch ốp tường cao.

Bạn có thể sử dụng gạch lát nền để làm gạch ốp tường để tạo sự đồng bộ cho không gian, nếu muốn tạo điểm nhấn thì có thể dùng loại khác.

Gạch ốp chân tường ngoại thất:

Không chỉ sử dụng cho không gian nội thất, gạch ốp chân tường còn được sử dụng cho không gian ngoài trời. Bạn có thể sử dụng tại không gian mặt tiền, hàng rào bao quanh nhà,... để bảo vệ tường dưới tác động của thời tiết, giữ được tính thẩm mỹ cho công trình.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
  • Gạch lát sàn bền, đẹp cho từng không gian nhà

    Gạch lát sàn bền, đẹp cho từng không gian nhà

    CafeLand – Thông thường khi chọn lựa gạch lát sàn, gia chủ cần phải chọn lựa thật kỹ từ khâu quan trọng nhất là cấu tạo xương gạch để đảm bảo độ cứng, bền khi sử dụng cho tới họa tiết, màu sắc hài hòa trong không gian và cuối cùng là chất lượng gạch.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.