CafeLand - Hàng chục hộ mua nhà tại Khu Biệt thự Villa 1, dự án Hyundai Hillstate Hà Đông, Hà Nội không khỏi bức xúc bởi ngoài tiền mua nhà, họ còn phải bỏ thêm hàng tỷ mua luôn cả diện tích thuộc phần đất vỉa hè, bồn hoa,... nhưng không được quyền quyết định sử dụng theo ý mình.

Diện tích đất vỉa hè, bồn hoa có giá hàng tỷ được tính luôn vào tiền mua nhà. Hình cắt từ video.

"Chủ đầu tư làm vỉa hè, xây bồn hoa trên đất nhà tôi. Mặc dù trên đất của mình nhưng bây giờ khi tôi muốn sử dụng phần đất này như thay hoa trong bồn thì bảo vệ không cho thay. Họ bảo đã hỏi ý kiến ai chưa. Phần diện tích này khoảng 24 mét vuông, có giá trị tương đương 1,2 tỷ đồng", ông Nguyễn Xuân Thu, chủ căn biệt thự Villa 6, dự án Hyundai Hillstate, nói.

Khách hàng thì tỏ ra không hài lòng vì phải trả một khoản tiền không nhỏ vô cớ. Còn chủ đầu tư thì cho biết họ làm đúng như quy hoạch được phê duyệt, không sai luật.

Một vị đại diện phía chủ đầu tư giải thích rằng họ đã trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê toàn bộ diện tích đất cho khách hàng. Theo điều 59, Nghị định 181, đất ở được Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài để đầu tư kinh doanh nhà ở là đất được tham gia thị trường bất động sản. Vì vậy, công ty có quyền chuyển nhượng phần đất nêu trên như là đất ở cho khác hàng.

Hiện Thanh tra Bộ Xây dựng đang tiến hành thanh tra sự việc này, kết quả như thế nào thì người dân mua nhà tại dự án Hyundai Hillstate vẫn còn phải chờ.

Thực tế, việc bất đồng giữa chủ đầu tư và người mua nhà về lợi ích của mỗi bên trong mua bán nhà không phải là ít trên thị trường bất động sản hiện nay. Nếu không nắm được luật và thực hiện một cách nghiêm túc thì tình trạng này khó có thể tránh khỏi.

Nguồn video:VTV

  • Nhà tiền tỷ: Phải lội ruộng, chui bờ rào để vào

    Nhà tiền tỷ: Phải lội ruộng, chui bờ rào để vào

    CafeLand - Cả một khu đô thị hoành tráng với hàng chục căn nhà kiền kề tiền tỷ nhưng để vào được nhà lại phải lội ruộng, chui bờ rào. Khó ai có thể hình dung được điều này song đó là cách duy nhất mà những người trót mua nhà tại khu đô thị An Hưng, quận Hà Đông có thể làm, nếu muốn vào thăm nhà.

  • Sao chỉ bán một nửa cái ban công?

    Sao chỉ bán một nửa cái ban công?

    CafeLand - Bán nhà nhưng ban công chỉ bán một nửa còn cầu thang, tường nhà vệ sinh thì nhất định không bán. Điều này nghe cứ như đùa nhưng đó lại là một câu chuyện hoàn toàn có thật tại tập thể 116 Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh. Việc này đã gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho người dân.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.