CafeLand - Vì danh sách tổng hợp từ Sở Kế hoạch và Đầu tư có nhiều doanh nghiệp kê khai địa chỉ đăng ký kinh doanh và địa chỉ thực tế hoạt động không đúng nên các văn bản gửi đi từ Sở Xây dựng đã 3 lần được Bưu điện tỉnh trả về đã gây khó khăn trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai Nguyễn Kim Đại vừa ký Công văn số 1476 /SXD – QLN, về việc chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian qua, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai đã ban hành nhiều văn bản phổ biến các quy định của pháp luật và đẩy mạnh tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đã gửi nhiều văn bản đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS.

Tuy nhiên, theo danh sách từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, thì có nhiều doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký kinh doanh và địa chỉ thực tế hoạt động không đúng nên các văn bản gửi đi từ Sở Xây dựng đã 3 lần được Bưu điện tỉnh trả về đã gây khó khăn trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện đảm bảo các điều kiện theo quy định, các quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân và tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với loại hình kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai tiếp tục yêu cầu các đơn vị, tổ chức và các cá nhân có liên quan thực hiện hàng loạt các nội dung.

Cụ thể, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh môi giới bất động sản phải đảm bảo điều kiện theo quy định; cung cấp hồ sơ thông tin về bất động sản và chịu trách nhiệm với hồ sơ đã cung cấp.

Đối với các sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật; phải công khai thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh; phải kiểm tra hồ sơ pháp lý của bất động sản trước khi đưa vào kinh doanh,…

Sở Xây dựng sẽ tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra các hành vi vi phạm trong kinh doanh bất động sản cũng như các hành vi chuyển quyền sử dụng đất không đúng tại các dự án nhà ở không phép, sai phép trên địa bàn tỉnh,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Gia Lai