CafeLand - Theo nhận định của Công ty Savills Việt Nam, tiềm năng của thị trường mặt bằng bán lẻ ở khu vực ngoại thành Tp.HCM rất lớn, đặc biệt là loại hình siêu thị.

Siêu thị là loại hình tiềm năng tại khu vực ngoại thành Tp.HCM

Hiện nay, trên địa bàn Tp.HCM có 8 khối đế bán lẻ, 7 trung tâm tâm bách hóa, 20 trung tâm mua sắm, 56 siêu thị và 3 trung tâm bán sỉ. Trong đó, trung tâm mua sắm vẫn là loại hình bán lẻ phổ biến nhất, kế đến là siêu thị và trung tâm bách hóa.

Trong quý 2, thị trường mặt bằng bán lẻ Tp.HCM đón nhận thêm 4 trung tâm bán lẻ mới nhưng lại có 2 trung tâm đóng cửa hoạt động. Giá thuê trung bình và công suất thuê đều giảm so với quý trước. Cụ thế, giá thuê trung bình giảm khoảng 4% và công suất thuê giảm 1%.

Nhìn chung, thị trường mặt bằng bán lẻ không có triển vọng trong quý này. Hiện Việt Nam không còn nằm trong danh sách 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Tuy nhiên, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ trong 6 tháng đầu năm 2012 đã tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng cho hàng hóa và dịch vụ vẫn còn lớn thể hiện qua các trung tâm bán sỉ và các siêu thị vẫn tiếp tục thu hút lượng khách mua đông đúc.

Dự kiến, có khoảng 100.000m2 diện tích bán lẻ có thể sẽ gia nhập thị trường trong nửa cuối nắm 2012, trong đó khu vực ngoại thành chiếm thị phần lớn nhất, tiếp theo là khu vực trung tâm và khu vực nội thành.

Theo ghi nhận, nhu cầu của người dân ngoại thành chủ yếu nghiêng về các mặt hàng thực phẩm, đồ tiêu dùng. Do đó, loại hình trung tâm thương mại chưa hoạt động tốt tại khu vực này là điều tất yếu. Mặc khác, đây sẽ là cơ hội phát triển cho loại hình siêu thị hoạt động tại đây.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.