CafeLand – Dự kiến đến năm 2020, mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM sẽ tăng lên xấp xỉ 3,8 triệu m2. Tuy nhiên vẫn còn thấp hơn với mức 6,4 triệu m2 của Bangkok vào cùng thời điểm.

Mặt bằng bán lẻ tại Tp.HCM chậm tiến so với Bangkok từ 18 - 20 năm

Hình thức và giá thuê kém thu hút khiến tỷ lệ trống tại các cửa hạng bán lẻ tăng lên. Ảnh: Minh Nguyệt


Theo báo cáo phân tích của Công ty Knight Frank về tình hình thị trường bán lẻ tại Tp.HCM cho biết, doanh thu bán lẻ tại thành phố trong 6 tháng đầu năm đạt 10,7 tỷ USD, và ước tính chưa đến 20% dân số mua sắm tại các khu trung tâm.

Ông Stephen Wyatt - Trưởng bộ phận dịch vụ bán lẻ của Knight Frank phân tích, tỷ lệ trống tại các cửa hàng bán lẻ đang tăng lên là do hình thức và giá thuê kém thu hút. Hiện nay, diện tích mặt bằng bán lẻ tính trên đầu người tại thành phố là 0,09m2 so thấp hơn rất nhiều so với mức 0,6m2 tại Bangkok – Thái Lan.

Diện tích mặt bằng bán lẻ tại thành phố khoảng 655.000m2, GDP tính trên đầu người chỉ khoảng 1.300 USD, thấp hơn rất nhiều với mức diện tích 5.500.000m2 mặt bằng bán lẻ và 13.000 USD GDP đầu người của Bangkok.

Như vậy, nhìn chung, thị trường bán lẻ tại Tp.HCM đi sau Bangkok từ 18 đến 20 năm.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.