Tập đoàn Masan Group sẽ hoãn việc niêm yết công ty bán lẻ lớn nhất Việt Nam, The CrownX, và phát hành tới 500 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế để tăng vốn lưu động, CEO của tập đoàn này cho biết trong ngày thứ Hai 24/4.

Cửa hàng WinMart+ của Masan.

Trả lời câu hỏi của cổ đông tại đại hội thường niên tại TP.HCM, CEO Danny Le cho biết đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của The CrownX sẽ bị lùi lại đến năm 2024 hoặc 2025 do điều kiện thị trường không thuận lợi.

“Chúng tôi đang chuẩn bị IPO cho The CrownX nhưng với tất cả những gì đang diễn ra... xét về bối cảnh thị trường và khung pháp lý ở đây, chúng tôi cần đợi thêm 12 tháng nữa”, ông Danny Le nói tại cuộc họp được phát trực tuyến.

Năm ngoái, Masan cho biết đang xem xét niêm yết The CrownX ở New York, Hong Kong, Singapore hoặc Việt Nam trong vòng 18 đến 24 tháng.

CrownX được thành lập vào năm 2019 thông qua việc sáp nhập bộ phận thực phẩm và đồ uống của Masan với các đơn vị bán lẻ VinMart, VinMart+ (nay đổi tên thành WinMart, WinMart+) và trang trại công nghệ cao của Vingroup.

Masan hôm thứ Hai cũng cho biết đang tìm cách huy động vốn từ việc bán trái phiếu quốc tế để tài trợ cho các hoạt động đầu tư, bổ sung vốn lưu động và cơ cấu lại các khoản nợ nước ngoài của tập đoàn.

Trái phiếu sẽ được phát hành trong năm nay hoặc năm tới, sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore với thời hạn 5 năm, không có bảo đảm.

Công ty đặt mục tiêu doanh thu 90-100 nghìn tỷ đồng (3,83-4,62 tỷ USD) trong năm nay, tăng 18-31% so với năm 2022. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng lợi nhuận ròng 5%-28% cho năm 2023.

Tại cuộc họp hôm thứ Hai, ông Craig Bradshaw, giám đốc điều hành của Masan High-Tech Materials, một trong những nhà cung cấp vonfram lớn nhất thế giới, cho biết công ty đã sẵn sàng thương mại hóa sản phẩm pin điện sạc nhanh, sẽ được sử dụng trong xe điện và rô-bốt.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.