Tập đoàn Masan đã rót 65 triệu USD để mua 25% cổ phần của công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech của Việt Nam - Trusting Social khi tập đoàn tiêu dùng này muốn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thương mại điện tử.

Masan chi 65 triệu USD mua cổ phần công ty fintech Trusting Social.

Với khoản đầu tư 65 triệu USD, Masan sẽ khai thác công nghệ fintech của Trusting Social, công ty con tại Việt Nam của Trust IQ có trụ sở tại Singapore, để tích hợp các hoạt động kinh doanh ngoại tuyến và trực tuyến, theo thông báo từ Masan.

Việc hợp tác với Trusting Social sẽ thúc đẩy tầm nhìn của Masan nhằm cung cấp các giải pháp AI và fintech cho hệ sinh thái công nghệ tiêu dùng của mình.

Trust Social cung cấp các sản phẩm dựa trên trí tuệ nhân tạo và máy học cho các ngân hàng và công ty tài chính hàng đầu, cho phép họ cung cấp các sản phẩm tài trợ tiêu dùng cho những người tiêu dùng kém chất lượng trên quy mô lớn.

Trusting Social bao có hơn một tỷ người tiêu dùng và được sử dụng bởi hơn 170 tổ chức tài chính trên khắp Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Philippines. Công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi các quỹ đầu tư như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures.

Việc hợp tác với Trusting Social giúp mở rộng hơn nữa khả năng tiêu dùng của Masan với các giải pháp tiêu dùng AI và ML để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ ngoại mạng sang trực tuyến của Masan.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới – Walmart (Mỹ) đã đầu tư rất nhiều để phát triển nền tảng AI và ML, đồng thời tận dụng nó để trở thành nền tảng cuộc sống hàng ngày và trực tuyến hàng ngày của người tiêu dùng hàng đầu.

Theo ông Danny Le, Giám đốc điều hành Masan Group, ông Danny Le, quan hệ hợp tác với Trusting Social sẽ cung cấp cho Masan một nền tảng AI và ML tiên tiến tương tự nhưng phù hợp với 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Sự hợp tác sẽ thúc đẩy hiệu quả về chi phí và giá trị kinh doanh trên các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Masan bao gồm lựa chọn cửa hàng bán lẻ, lập kế hoạch cung cầu, phân loại sản phẩm, bán hàng & tiếp thị thương mại và phát triển sản phẩm.

  • Masan thâu tóm 51% trà sữa Phúc Long

    Masan thâu tóm 51% trà sữa Phúc Long

    Trong bản tóm tắt kết quả kinh doanh quý 4 năm 2021 và năm tài chính 2021 vừa công bố, Tập đoàn Masan cho biết, trong tháng 1/2022, thông qua công ty con, tập đoàn đã mua thêm 31% cổ phần của Phúc Long, nâng tỉ lệ sở hữu lên 51%.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.