CafeLand - Viện nghiên cứu kinh tế Malaysia (MIER) cho biết thuế bất động sản có thể tăng trong năm 2012 nhằm để điều tiết thị trường này.
Malaysia: Tăng thuế bất động sản trong năm 2012
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hiện nay, giá bất động sản ở Malaysia ở mức quá cao. Cụ thể, giá bất động sản ở các khu vực Penang, Klang Valley and Johorn đã tăng khoảng 50% trong 2 năm qua. Vì vậy, các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều kiến nghị để điều tiết thị trường bất động sản nước này.

Cơ quan thuế bất động sản (RPGT) cũng đề nghị Chính phủ sửa đổi một trong các chính sách thu thuế đối với bất động sản như: Đối với tài sản bán ra sau khi mua 2 năm sẽ bị đánh thuế từ 5% - 10%, mức thuế 5% sẽ được duy trì với các tài sản được bán ra sau 3 – 5 năm, và không đánh thuế đối với tài sản bán ra sau 5 năm sở hữu.

Theo RPGT, chính sách trên sẽ góp phần làm giảm tình trạng đầu cơ, có thể đưa giá bất động sản về giá trị thực và ổn định hơn.

Tường Vy (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.