CafeLand - Chủ tịch Hiệp hội phát triển nhà ở Malaysia (REHDA), ông Datuk Seri Michael KC Yam cho biết REHDA đang kiến nghị Chính phủ bãi bỏ chủ trương phân phối nhà ở theo hình thức xây dựng xong mới được bán (BTS) sẽ áp dụng vào năm 2015.
Malaysia: Hệ thống phân phối bất động sản BTS gây nhiều tranh cãi
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo ông Yam, phương thức BTS sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường nhà ở trong nước vì các nhà phát triển phải vay toàn bộ chi phí xây dựng dự án. Hơn nữa, khi hoàn thành giá nhà sẽ tăng cao từ 20% - 30% so với trước đó.

Theo cựu Chủ tịch REHDA, ông Datuk Ng Seing Liong , các nhà phát triển chỉ xây dựng được 4,2 triệu căn nhà trong 30 năm qua. Vì thế, nếu áp dụng phương thức BTS vào năm 2015 tới e rằng khó có thể xây dựng được 150.000 nhà ở/năm và chi phí sẽ tăng lên 80% so với kế hoạch đề ra.

Theo số liệu thống kê, từ năm 2002 đến nay chỉ có 0,4% - 0,5% dự án bị trì hoãn. Do đó, có khoản 99,5% các nhà phát triển dự án nhã ở sẽ gặp khó khăn nếu hình thức phân phối BTS được áp dụng.

Tường Vy (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.