Thanh niên Malaysia đang làm việc tại các công ty tư nhân có thể được sở hữu một ngôi nhà mới mà không cần phải bỏ ra một xu nào trong thời gian đầu.

Thủ tướng Malaysia Najb Tun Razak. (Nguồn: Internet)

Theo đề án "Ngôi nhà đầu tiên” được chính Thủ tướng Malaysia Najb Tun Razak khởi động ngày hôm qua (8/3), những người có thu nhập thấp hơn 3.000 RM/tháng (khoảng 990 USD/tháng) có thể có được tài trợ để mua ngôi nhà đầu tiên của họ với giá khoảng từ 100.000-220.000 RM/căn.

Khoản tiền mua ngôi nhà đầu tiên này sẽ được một trong 25 ngân hàng tham gia đề án, gồm các ngân hàng lớn như AmBank, CIMB, Hong Leong, Maybank, Public Bank, RHB và Standard Chartered, cho vay và được trả dần trong vòng 30 năm với tổng tiền trả mỗi tháng không vượt quá một phần ba tổng thu nhập hàng tháng của người mua.

Tuy nhiên, số tiền này có thể tăng lên đến 50% thu nhập của họ nếu tín dụng bổ sung được cho phép theo chính sách bảo lãnh của các ngân hàng.

Chính phủ Malaysia thông qua Công ty Cagamas - một công ty thế chấp quốc gia - sẽ chịu phí đặt cọc 10% ban đầu cho ngôi nhà trong khi lãi suất áp dụng cho đề án này dựa theo lãi suất của các ngân hàng Hồi giáo (lãi suất thấp).

Để hội đủ điều kiện mua nhà theo đề án này, người mua phải làm việc trong khu vực tư nhân và được xác nhận đã làm việc ít nhất là sáu tháng.

Những người làm ăn cá thể hoặc có công ty riêng không đủ điều kiện tham gia đề án.

Đề án cũng cho phép đăng ký mua chung miễn là cả hai đang làm việc trong khu vực tư nhân và là thành viên của gia đình, như anh chị em ruột hoặc vợ chồng.

Trong bài phát biểu giới thiệu đề án, Thủ tướng Najib cho biết đề án sẽ cho phép thanh niên Malaysia sở hữu căn nhà đầu tiên của mình và là một sáng kiến giúp đỡ các công dân trẻ của chính phủ.

Đây cũng là một phần mục tiêu của chính phủ Malaysia nhằm cung cấp nhà ở cho tất cả người dân nước này từ nông thôn đến thành thị./.
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland