Trước tình trạng giá cả cho thuê nhà ở Malaysia đang gia tăng với mức độ chóng mặt, các nhà chức trách Malaysia đang xem xét về một đạo luật mới có nội dung: Hạn chế tăng giá trong việc cho thuê nhà. Giá cho thuê chỉ có thể gia tăng khi gia hạn hợp đồng thuê nhà và giá trị tăng không được vượt quá 10%.

Malaysia: Chủ trương hạn chế tăng giá nhà cho thuê


Xuất phát từ việc thiếu các quy định, nội quy cụ thể, một số chủ nhà tại đất nước này đã tăng tiền thuê nhà một cách vô lý từ 50 đến 100% sau mỗi lần được gia hạn hợp đồng thuê nhà. Mặc dù chính phủ đã nhận ra vấn đề này và đã bắt đầu vào cuộc, nhưng sự việc vẫn còn chưa rõ ràng là giao cho cơ quan nào giải quyết. Bên cạnh việc kiềm chế tỷ lệ cho thuê, các cơ quan chức năng cũng đang cân nhắc về việc có nên áp dụng theo quy định “One House” mà đang được thực hiện ở Trung Quốc hay không?


Hiện nay, giá nhà tại Malaysia cao bởi vì những người giàu có có thể mua nhiều hơn một nhà tại một thời điểm này, do đó giá nhà ảo đang ở mức cao. Tuy nhiên, Datuk Seri Michael Yam Kông Choy - Chủ tịch Hiệp hội phát triển nhà ở Malaysia (REHDA) cho biết thay vì hạn chế quyền sở hữu nhà ở, chính phủ cần phê duyệt phát triển quỹ bất động sản thực tế hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng và làm cho giá nhà đồng thời giảm xuống.

Theo Khánh Phương (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.