Mặc dù đã bị đình chỉ thi công nhưng dự án chung cư Mai Trang Tower tọa lạc tại vị trí đất vàng đường Phạm Hùng (Hà Nội) vẫn ngang nhiên thi công và rao bán rầm rộ trên trên các sàn giao dịch bất động sản.

Dự án Mai Trang Tower 16 Phạm Hùng của Công ty TNHH Mai Trang đã triển khai xây dựng nhiều tháng nay nhưng chưa có giấy phép. Hiện nay, các hạng mục như nhồi, ép cọc móng, máy móc thiết bị hoạt động suốt ngày đêm… Tuy nhiên, dự án “khủng”, nằm vị trí vàng này lại không hề trưng biển dự án.

Dự án bao gồm 2 tòa tháp cao 37 tầng (33 tầng nổi + 4 tầng hầm). Tuy nhiên, trong khi đã bị đình chỉ thì tại Dự án vẫn ngang nhiên thi công và giao bán rầm rộ trên các trang mạng.

Ông Nguyễn Quang Hiển, Tổ trưởng TTXD phường Mỹ Đình II (Quận Nam Từ Liêm) cho biết: Sai phạm của dự án đã được tổ báo cáo và lập biên bản đình chỉ. Theo quy định, công trình trên được đề xuất với mức phạt chỉ khoảng 50 triệu đồng.

Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng đã có văn bản gửi Chánh thanh tra Sở Xây dựng, UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án này. Theo đó, công trình chung cư Mai Trang Tower 16 Phạm Hùng do Cty TNHH Mai Trang làm chủ đầu tư bị phạt 50 triệu đồng vì thi công không có giấy phép xây dựng. Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm đề nghị UBND phường Mỹ Đình 2 đình chỉ công trình trên, cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.

Điều khiến người dân bức xúc là dự án dù chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên xây dựng, kể cả khi đã bị lập biên bản đình chỉ? Phải chăng, chủ đầu tư Dự án ngang nhiên thách thức pháp luật?

Ngọc Tân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.