CafeLand - Trong một báo cáo mới đây, Jones Lang LaSalle (JLL) nhận định nhu cầu tìm kiếm cơ hội của các nhà đầu tư ở thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ngày càng tăng cao.

JLL dự đoán trong các quý tiếp theo, nhu cầu tìm kiếm cơ hội của các nhà đầu tư ở thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ngày càng tăng

Trong số đó, những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong và Trung Quốc được đánh giá là nhóm hoạt động tích cực.

Trong quý 3 vừa qua, thị trường bất động sản tiếp tục chứng kiến các hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) mạnh mẽ với phần lớn các thương vụ là thương mại và nhà ở.

Đáng chú ý nhất là thương vụ VinaLand Limited, một trong những quỹ đầu tư bất động sản của Vina Capital, bán toàn bộ cổ phần tại dự án Vina Square cho Công ty địa ốc Trí Đức trong tháng 9/2017. Đây là một khu đất phát triển dự án có diện tích 3ha tại quận 5. Thương vụ thoái vốn thành công giúp quỹ đầu tư này thu về dòng tiền mặt ròng khoảng 41,2 triệu USD.

Một doanh nghiệp bất động sản lớn khác là Novaland đã mua lại dự án nhà phố Palm Marina tại quận 9, TP.HCM từ tay Saigontourist. Bên cạnh việc mua lại, Novaland cũng đã chuyển nhượng dự án Nova Phù Sa tại Cần Thơ cho một đối tác không tiết lộ. Nova Phù Sa là dự án resort và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng tại Cồn Ấu, Cần Thơ với tổng diện tích trên 19 ha. Tập đoàn này cũng bán dự án Galaxy 9 cho Anpha Holding.

Trong khi đó, Keppel Land mua dự án Sóng Việt Complex tại khu đô thị Thủ Thiêm từ tay Quốc Lộc Phát. An Dương Thảo Điền mua 100% vốn dự án Nha Trang Coral Beach, quy mô hơn 13 ha.

Mặc dù các giao dịch thương mại và nhà ở thống trị các hoạt động M&A thế nhưng thị trường cũng ghi nhận giao dịch ở các phân khúc khác, trong đó có khu công nghiệp. Đó là Ascendas-Singbridge chuyển nhượng lô đất có diện tích 0,3ha tại Khu kỹ nghệ công nghiệp Singapore Ascendas-Protrade (APSTP) cho Công ty công nghệ Koan Hao. APSTP là khu công nghiệp thế hệ mới rộng 500 ha tại tỉnh Bình Dương chuyên cung cấp mặt bằng khu công nghiệp từ các khu đất có sẵn, các nhà máy xây dựng sẵn cùng với các giải pháp thiết kế riêng cho khách hàng khác.

JLL dự đoán trong các quý tiếp theo, nhu cầu tìm kiếm cơ hội của các nhà đầu tư ở thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ngày càng tăng và trong số đó, những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục được đánh giá là nhóm đầu tư tích cực nhất.

Với sự cạnh tranh gay gắt khi quỹ đất sạch hạn hẹp, nhà đầu tư sẽ phải đứng trước nhiều áp lực cạnh tranh, trong đó phải tìm cách triển khai dòng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả được xem là thách thức không nhỏ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.