CafeLand - Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong thị trường bất động sản Việt Nam có sự hồi phục trở lại trong nửa đầu năm nay và kỳ vọng có nhiều dấu hiệu tăng trưởng cả về lượng giao dịch cũng như giá trị giao dịch, theo Savills Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo Savills, một số chủ đầu tư bất động sản rất quyết liệt trong việc bán các dự án để giảm bớt hánh nặng tài chính. Trong khi đó, các doanh nghiệp có nguồn tài chính mạnh lại mong muốn có được những dự án như vậy để đón đầu cơ hội khi thị trường hồi phục. Kết quả là những thương vụ M&A diễn ra thành công.

Đơn cử trong tháng 1/2014 tập đoàn Tung Shing ở Hong Kong đã mua 53% cổ phần của khách sạn Movenpick Sài Gòn. Sau đó, Lotte Mart – tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc – đã mua lại Pico Plaza để mở rộng hoạt động. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tập đoàn Bất động sản Sun Wah Việt Nam cũng đã cam kết đầu tư vào dự án Bay Water – một dự án do các nhà đầu tư trong nước sở hữu. Tại Khánh Hòa, một nhà đầu tư Israel đã cam kết đầu tư 300 triệu đô la vào dự án Khu du lịch Bãi Rồng Resort và đổi tên thành Alma Resort.

Hay vào thánh 5 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai đã công bố rút vốn khỏi dự án Đông Nam tại Tp.HCM và chuyển giao cho công ty Him Lam, PPI bán Water Garden cho tập đoàn Đất Xanh,...

Savills kỳ vọng, các hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh. Nhất là khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng kinh tế trong nước cũng như gia tăng dòng vốn FDI vào Việt Nam,

Bên cạnh đó, Luật Đất đai mới có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 cho phép các doanh nghiệp nước ngoài được giao đất cho việc đầu tư vào các dự án nhà ở để bán. Quy định này được kỳ vọng sẽ đảm bảo tính minh bạch và tạo ra cơ hội bình đẳng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, giúp thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.