Những ngày qua, tại khu vực thi công dự án hồ Bún Xáng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), một nhà thầu phụ là Công ty TNHH TM DVXD ô tô Phát Lộc Phúc đã treo bảng công khai đòi chủ đầu tư cũng như các nhà thầu chính phải trả tiền.

Vụ việc gây chú ý của dư luận bởi dự án hồ Bún Xáng là công trình trọng điểm với nguồn vốn chủ yếu của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo tìm hiểu, công trình hồ Bún Xáng có tổng diện tích trên 12 ha, nằm trên địa bàn các phường Hưng Lợi, Xuân Khánh, An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Công trình gồm các hạng mục chính như nạo vét bùn lòng hồ; xây dựng đường giao thông quanh hồ, tuyến đường dọc rạch phía Nam; kè bờ quanh hồ và rạch phía Nam… với tổng kinh phí 222 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý (BQL) dự án ODA TP Cần Thơ, nhà thầu là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thiên Tân và Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung.

Công ty TNHH Đức Thành là nhà thầu phụ của liên danh nói trên và phía Đức Thành lại thuê Công ty TNHH TM DVXD ô tô Phát Lộc Phúc thực hiện việc thi công, đóng, nhổ cừ larsen với thời gian thuê hai tháng. Thời gian thi công đóng cừ larsen, khung vây và gia công lắp dựng hệ khung giằng của một phân đoạn kè dài 100 m là 15 ngày. Mỗi khu vực thi công xong 15 ngày thì được thanh toán chi phí.

Tuy nhiên, theo phía Phát Lộc Phúc, đến nay đã bốn tháng họ vẫn chưa được thanh toán theo đúng hợp đồng giữa hai bên. Do vậy, công ty phải treo bảng để đòi thanh toán phần giá trị thi công và cho thuê tính đến trung tuần tháng 7-2018 là gần 1,7 tỉ đồng.

Trong khi đó, phía Công ty Đức Thành cho biết vừa nhận được phiếu đề nghị thanh toán của phía Phát Lộc Phúc và cuối tháng 7 sẽ thanh toán đầy đủ. Lãnh đạo Công ty Đức Thành lý giải đã ký hợp đồng với nhà thầu chính là Cường Thịnh Thi giá trị khoảng 11 tỉ đồng, mới tạm ứng 3 tỉ đồng và sau khi công trình hoàn thành, phía nhà thầu chính còn phải trả cho Đức Thành khoảng 4 tỉ đồng. Nhưng BQL dự án ODA TP Cần Thơ lại cho biết Cường Thịnh Thi thông báo Đức Thành đang thiếu nhà thầu chính 1,7 tỉ đồng.

Một lãnh đạo BQL dự án ODA TP Cần Thơ cho biết sau khi trúng thầu, Cường Thịnh Thi được tạm ứng 20% kinh phí với số tiền khoảng 40 tỉ đồng, do đó BQL không nợ tiền của nhà thầu. Sắp tới, ban sẽ làm việc với nhà thầu và nhắc nhở Cường Thịnh Thi phải thực hiện nghĩa vụ tài chính với các đơn vị thuê mướn.

Minh Hải (PLTPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.