Năm 2003, ông Trần Hưng Thành (SN 1968, nguyên phó Phòng tổ chức cán bộ Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế) và mẹ là Phạm Thị Xuyên mua thửa đất 186m2 tại 11/80 Minh Mạng, TP. Huế với giá 90 triệu đồng. Đất được cấp sổ đỏ và do bà Xuyên đứng tên.

Năm 2004, ông Thành được sự đồng ý của bà Xuyên đã đem sổ đỏ thế chấp ngân hàng vay 100 triệu đồng. Thời hạn 60 tháng.

Bị cáo Trần Hưng Thành

Sau đó, ông Thành đã dùng thủ đoạn để lừa bán mảnh đất trên đồng thời cho hai người là vợ chồng ông Đặng Văn Xuân và vợ chồng ông Lê Công Danh.

Khi ông Danh xây nhà tạm để tá túc thì ông Xuân đến can thiệp. Lúc này, hai bên mới biết mình bị ông Thành lừa.

Tháng 10-2010, ông Thành bị Công an TP. Huế khởi tố, bắt giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25-9-2012 TAND TP. Huế xét xử và tuyên phạt ông Thành 2 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bồi thường cho ông Lê Công Danh số tiền 190.000.000đ.

Tuy nhiên, ông Thành và bên bị hại là ông Danh đều gửi đơn kháng cáo. Ông Thành cho rằng mình không phạm tội lừa đảo còn ông Danh cho rằng toà án cần xem xét lại tư cách tố tụng của mình và cho rằng vợ chồng ông không phải là bên bị hại.

Tại phiên tòa phúc thẩm do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử mới đây đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Trần Hưng Thành và bên bị hại là vợ chông ông Lê Công Danh.

Tòa tuyên y án 2 năm tù đối với bị cáo Thành đồng thời hủy bản án sơ thẩm về phần dân sự, chuyển hồ sơ vụ án về lại TAND thành phố Huế để xét xử lại phần trách nhiệm bồi thường dân sự, vì tại cấp sơ thẩm chưa định gía tài sản của ông Danh đã gây dựng trên mảnh đất nói trên nên chưa đưa ra mức đền bù cho tài sản hiện hữu trên mảnh đất ấy.

Hà Lê (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.