“Hội nghị cư dân chiều nay nay của Ban quản lý Keangnam chỉ đơn thuần là buổi gặp mặt giới thiệu về Công ty Quản lý khu căn hộ và dịch vụ chi tiết, chứ không phải giải trình trả lời những khiếu nại, bức xúc của người dân. “Tối hậu thư” của Keangnam đã hết hạn nhưng cuối cùng đã không được giải quyết và trì hoãn sang tuần sau”, chị Mai - đại diện Ban quản trị lâm thời của cư dân Keangnam bức xúc chia sẻ với báo Giáo Dục Việt Nam.
|
Tờ thông báo về "hội nghị cư dân Keangnam" được dán khiêm tốn tại tầng 1. |
Theo như kế hoạch, 5h chiều ngày 24/6, nhiều hộ dân của tòa nhà chung cư cao tầng lớn nhất Việt Nam đã có mặt tại tầng 3 của tòa nhà Keangnam theo lời mời của Công ty Keangnam Vina. Trước đó, đã có nhiều lời bàn tán, xì xào của người dân xung quanh những bất thường về buổi họp này, tuy vậy, họ vẫn hi vọng sẽ nghe được lời giải thích về phí dịch vụ cao “cắt cổ” cũng như những bức xúc về chất lượng dịch vụ của tòa nhà.
chứng minh thư.
Theo như lời người dân kể lại: Phía Keangnam Vina yêu cầu trong đơn khiếu nại của người dân phải trưng tập 50% chữ ký của toàn bộ dân cư sống trong tòa nhà này. “Điều này thật vô lý và hoang đường. Tại sao tôi phải đủ 50% chữ ký mới được kiện. Bản thân tôi, tôi lấy vai trò cá nhân là một cư dân của Keangnam không thỏa mãn với dịch vụ mà phía chủ đầu tư cung cấp, tôi hoàn toàn có thể kiện chứ?”, anh T. - người dân đang sống tại Keangnam bực tức.
được bất cứ câu trả lời nào để giải thích cho những băn khoăn
của họ.
bản cam kết: Thứ hai sẽ có câu trả lời chính thức.
Mặc dù không được mời tham dự cuộc “hội nghị cư dân” bất ngờ này nhưng luật sư Bùi Quang Hưng cũng đã có mặt tại Keangnam đúng giờ. Ông tỏ ra bức xúc: Đây là lần đầu tiên, chủ đầu tư lại từ chối một cách thẳng thừng những khiếu nại, bức xúc của người dân như vậy. Lần đầu tiên tôi chứng kiến sự bất hợp tác của Ban quản lý tòa nhà với những “thượng đế” của mình.
Khẳng định với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Hưng cho biết: Ông và các cộng sự ngay sau ngày hôm nay sẽ gửi đơn khiếu nại lên UBND TP.Hà Nội để kiện về sự việc này.
cư dân đã họp bàn riêng, quyết tâm kiện tới cùng.
Sau “hội nghị” ngắn kéo dài khoảng 10 phút với đại diện Keangnam Vina, những bức xúc về các mức phí đắt đỏ, chất lượng dịch vụ quá kém cùng nhiều bất khác của người dân Keangnam vẫn chưa được giải tỏa. Vì thế, hàng chục gười dân của tòa nhà này vẫn tiếp tục ngồi lại với nhau đến hơn 20h để trao đổi tiếp về những dự định, công việc sẽ làm sắp tới nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.