Mặc dù, các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình đã ra các quyết định xử phạt hành chính, buộc dừng thi công dự án Long Thành Hòa Bình Luxury Resort nhưng, theo ghi nhận của phóng viên thì dự án này vẫn đang tiếp tục thi công sau khi bị xử phạt.

Theo tài liệu PV có được, Dự án do công ty cổ phần đầu tư Long Thành Group làm chủ đầu tư đang xây dựng căn hộ khách sạn D15 với mục đích làm công trình tạm để phục vụ công trình chính, theo sự chấp thuận xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

Theo quyết định chủ trương đầu tư số 17/QĐ-UBND ngày 21/2/2019 của UBND tỉnh Hòa Bình, căn hộ khách sạn D15 này là 1/48 căn hộ khách sạn của dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành - Hòa Bình Resort. Các căn hộ này sẽ được thiết kế xây dựng 2 tầng, bao gồm 2 phòng ngủ. Hiện nay, chủ đầu tư đang xây dựng phần móng của căn hộ khách sạn D15.

Long Thành Group đang tổ chức thi công xây dựng công trình

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, Sở Xây dựng Hòa Bình ban hành quyết định số 135/QĐ-SXD ngày 18/11/2019 thành lập đoàn kiểm tra việc xây dựng đầu tư dự án.

Kết quả kiểm tra, Công ty cổ phần đầu tư Long Thành Group có sai phạm khi đã triển khai thi công khi chưa có giấy phép xây dựng: Phần san đào nền đường sơ bộ tuyến đường 1, 2 và một số vị trí khác trong phạm vi dự án theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được Sở Xây dựng thẩm định và Công ty phê duyệt”.

Ngày 26/11/2019Thanh tra Sở Xây dựng Hòa Bình cũng đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án 30 triệu đồng. Yêu cầu, sau khi được cấp phép xây dựng, Công ty mới được tiếp tục xây dựng”.

Cùng với đó, đơn vị thi công dự án này đã làm ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống mương dẫn nước để sản xuất nông nghiệp của các hộ dân.

Ngay sau khi làm việc với phòng Kinh tế hạ tầng ( UBND huyện Lương Sơn ) PV đã tới vị trí của dự án và ghi nhận nhiều hành vi thi công dự án sau khi bị cơ quan chức năng tạm dừng thi công

Ngày 25/11/2019 vừa qua Công ty cổ phần đầu tư Long Thành Group đã có đơn đề nghị cấp giấy cấp giấy phép xây dựng (giai đoạn 1) gửi Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình. Gửi kèm theo đơn này là Quyết định 2186/QĐ-UBND ngày 8/10/2019 về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cho Công ty cổ phần đầu tư Long Thành Group thuê đất đợt 1 cùng các giấy tờ liên quan khác.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Công ty Long Thành chưa hoàn thành xong các thủ tục về toàn bộ diện tích đất để làm dự án nên chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Trao đổi với báo PV, ông Nguyễn Đắc Thắng – Trưởng phòng kinh tế hạ tầng (UBND huyện Lương Sơn) cho biết, “UBND huyện Lương Sơn đã tiến hành kiểm tra dự án, khi phát hiện có dấu hiệu sai phạm đã yêu cầu dừng lại việc thi công” đồng thời giao cho UBND xã Tân Vinh giám sát việc chấp hành pháp luật của chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên, khi PV trao đổi với ông Đinh Văn Lợi – Chủ tịch UBND xã Tân Vinh thì nhận được câu trả lời rằng, UBND xã không có bất cứ thông tin nào từ phía Phòng kinh tế hạ tầng về việc phối hợp giám sát dự án. Đã nhiều ngày trôi qua, sau đề nghị cung cấp các văn bản tài liệu liên quan đến việc kiểm tra, xử lý dự án Long Thành Hòa Bình Luxury Resort, ông Nguyễn Đắc Thắng vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Việc bất chấp các quy định của pháp luật và coi thường dư luận của công ty cổ phần đầu tư Long Thành Group sau khi bị các cơ quan chức năng “tuýt còi” dừng mọi hoạt động thi công nhưng vẫn tiến hành thực hiện dự án là một hành vi rất khó để chấp nhận.

Nhưng có lẽ, cái cách mà UBND huyện Lương Sơn không rõ ràng trong việc cung cấp thông tin tài liệu cho báo chí cũng như việc thông tin không đúng sự thật về việc giám sát hoạt động của dự án nói trên phần nào có lý do để dư luận tin rằng đang có sự buông lỏng quản lý từ phía cơ quan chức năng và tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật?

Ngọc Bảo - Nguyên Vũ (PLVN0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.