Theo đánh giá của các chuyên gia về bất động sản, từ đầu năm đến nay, Long An là một điểm “nóng” về thị trường bất động sản, thu hút đầu tư.

Thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian gần đây tại tỉnh Long An đang “sốt” lên từng ngày. Đặc biệt là các dự án đất nền nhà phố, biệt thự… tại các dự án lớn đang hình thành như Five Star, Happy Land, Everluck Residence... có vị trí liền kề TPHCM.

alt
Dự án Five Star có vị trí đẹp đang tạo sức nóng ở thị trường bất động sản Long An

Cơ hội vàng để đầu tư

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, đánh giá: Giá đất ở khu vực Long An hiện còn rất “mềm” so với các dự án ở Bình Dương, Đồng Nai nên cơ hội đầu tư sinh lợi rất lớn. Đặc biệt là nền đất dự án được chia thành nhiều đợt thanh toán và được ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ nên người có ít tiền cũng có thể đầu tư. Trong đó, một trong những điểm nóng nhất là những dự án giáp ranh với TPHCM như các huyện: Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa… Chẳng hạn như dự án Everluck Residence cách TPHCM 15 km mặc dù mới mở bán trong thời gian ngắn nhưng cũng đã gần hết.

Còn dự án khu đô thị Five Star có diện tích trên 20 ha thuộc xã Phước Lý, Cần Giuộc, dự kiến mở bán vào tháng 6-2011 nhưng đã có hàng ngàn khách hàng quan tâm và đặt chỗ… Lợi thế của những dự án này là được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, lại gần TPHCM nên được các nhà đầu tư quan tâm. Kể từ khi tuyến đường cao tốc TPHCM – Trung Lương đưa vào sử dụng, làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, bên cạnh đó, đại lộ Đông Tây được đưa vào sử dụng... khoảng cách đã được rút ngắn đáng kể. Khi việc đi lại dễ dàng hơn, thị trường BĐS Long An có đủ điều kiện để phát triển.

Theo các chuyên gia BĐS phân tích, thực tế, tại TPHCM đã có một thời điểm các nhà đầu tư ồ ạt đổ vốn vào BĐS, đến khi thị trường đóng băng không bán được nên không còn đủ tiền đầu tư vào những dự án có giá trị cao. Một mặt, do giá đất ở khu vực TPHCM đã đẩy lên quá cao và đã không còn khả năng sinh lời nên các nhà đầu tư chuyển hướng sang những khu vực đất có tiềm năng ở vùng ven TPHCM. Chuyên gia BĐS, TS Nguyễn Ngọc Dương, cho rằng với giá BĐS như hiện nay, Long An đang là cơ hội rất lớn cho những người có mức độ thu nhập trung bình. Khả năng sinh lời ở khu vực này đang rất cao, đồng thời khi thị trường đang xuống thấp thì việc một nhà đầu tư lựa chọn cho mình một lô đất hay một căn hộ hợp với túi tiền là khá dễ dàng.

Đầu tư an toàn

Hiện nay, đất ở Long An có giá mềm hơn nhiều so với ngoại thành TPHCM và các tỉnh lân cận. Tại nhiều dự án, với giá 300 - 500 triệu đồng có thể mua được một nền nhà trên dưới 100 m2 chỉ cách 15-20 km với quận ngoại thành TPHCM. Sau năm 2011, khi hệ thống giao thông được cải thiện, việc đi lại thuận tiện hơn, mức giá trên càng hấp dẫn với người thu nhập không cao.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường BĐS Vietrees, tiềm năng phát triển thị trường BĐS ở Long An được tổng hợp, đánh giá và thể hiện trong 5 khía cạnh chính. Trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng, được quy hoạch thành khu đô thị mở của TPHCM. Mục tiêu của tỉnh Long An là xây dựng tỉnh này thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế - xã hội với TPHCM, là cầu nối của sự nghiệp phát triển công nghiệp - dịch vụ từ TPHCM tới các tỉnh ĐBSCL. Định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TPHCM được phê duyệt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 cho thấy Bến Lức, Đức Hòa và TP Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TPHCM.

Đặc biệt, vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi là điều kiện cơ bản tiên quyết đem lại tiềm năng to lớn trong việc phát triển BĐS và nâng cao giá trị BĐS tại các khu vực đô thị như thị trấn Đức Hòa, Bến Lức và TP Tân An. Các tuyến đường bộ huyết mạch Quốc lộ 1A, N2, Quốc lộ 50 đều đi qua Long An trước khi kết nối với TPHCM, đến giai đoạn sau năm 2015; khi hệ thống giao thông khu vực ĐBSCL phát triển lên tầm cao mới, BĐS vùng này có giá trị cao.

Ngoài ra, vị trí chiến lược của các TP thị trấn: Đức Hòa - Động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp tỉnh Long An; Bến Lức - Hình thành các điểm trung chuyển hàng hóa giữa miền Tây lên TPHCM và ngược lại; điều kiện tự nhiên và xã hội ở nhiều khu vực phù hợp phát triển các khu đô thị; kinh tế Long An phát triển mạnh mẽ trong những năm qua... đang là những lợi thế rất lớn cho thị trường BĐS.

Sinh lợi cao

Ông Nguyễn Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, cho biết: “Việc đầu tư của các doanh nghiệp BĐS TPHCM về Long An là rất lớn. Đây là một tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS tại Long An trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, giá thị trường ở đây sẽ tăng nhưng vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận được”. Hiện tại Long An đã có rất nhiều dự án lớn từ 300 đến trên 1.000 ha được chủ đầu tư thực hiện. Như dự án khu đô thị sinh thái Nam Long tại Bến Lức với trên 380 ha, dự án khu đô thị sinh thái Năm Sao của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao tại Cần Giuộc có diện tích quy hoạch trên 419 ha, dự án Happy Land của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Khang Thông với diện tích trên 1.200 ha đang trở thành những điểm nhấn quan trọng của thị trường BĐS Long An.
Cafeland.vn - Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland