CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills về thị trường bán lẻ ở trung tâm London, mặc dù nhu cầu thuê giảm nhẹ nhưng giá thuê mặt bằng bán lẻ ở các vị trí đắc địa vẫn tiếp tục gia tăng.

Ảnh minh họa.

Số liệu thống kê từ 14 cửa hàng bán lẻ được theo dõi cho thấy, giá thuê các vị trí đắc địa ở khu A tăng trung bình 3,1% so với quý trước. Đường Old Bond tiếp tục dẫn đầu cùng với giá thuê ở khu A ở mức 1.300 bảng Anh/foot vuông (tương đương 44 triệu đồng) tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những mặt bằng bán lẻ đắc địa trên đường Bond, Regent, và Oxford chỉ chiếm 36% trong tổng số những mặt bằng bán lẻ khai trương trong năm nay so với mức 70% của năm 2011.

Ông Anthony Selwyn, Trưởng bộ phận bán lẻ của khu vực trung tâm London chia sẻ, “Các cơ hội khai trương những cửa hàng mới trên đường Regent và Bond không còn nhiều trong khi các vị trí khác hiện nay ngày càng dồi dào giúp cho các nhà bán lẻ mới có nhiều lựa chọn hơn khi muốn xâm nhập vào thị trường London. Ví dụ Westfield đang ngày càng thu hút được nhiều các nhà bán lẻ mới, nơi mà giá thuê ở khu A chỉ bằng 1/3 so với giá thuê ở đường Regent và bằng một nửa so với mức giá thuê tốt nhất ở đường West Oxford.

Báo cáo cũng cho thấy, các nhà bán lẻ quốc tế vẫn ưa chuộng các khu mua sắm truyền thống. Khu mua sắm ở đường Regent đã leo lên vị trí cao nhất khi có 57% hiện nay là các nhà bán lẻ quốc tế, so với chỉ 24% vào năm 2000. Đặc biệt phổ biến là các nhà bán lẻ đến từ Mỹ sẽ chiếm giữ 22 cửa hàng vào cuối năm 2014.

Những thương hiệu cao cấp thường ưa chuộng những con đường gần với những khu vực sang trọng truyền thống bên trong khu vực đường Bond và Knightsbridge, ví dụ như đường Dover, Mount và Pelham đang ngày càng thành công trong việc thu hút các nhà bán lẻ mới. Việc có nhiều thương hiệu uy tín khai trương cửa hàng đầu tiên của họ trên những con đường này khiến khu vực này xếp vị trí thứ 3 trong số các địa điểm thu hút nhiều nhất các nhà bán lẻ ở khu trung tâm London.

“Sự dịch chuyển vị trí của các cửa hàng bán lẻ đi kèm với việc giảm số lượng các nhà bán lẻ mới tham gia vào thị trường. Vào năm 2011, 70% các nhà bán lẻ mới đến London mở các cửa hàng tại những con đường mua sắm chính yếu như Bond, Oxford hay Regent trong khi năm nay số cửa hiệu mới được mở ở các con đường này chỉ chiếm 36%. Chúng tôi tiếp tục nhìn thấy các nhà bán lẻ nội địa vẫn có nhu cầu mở cửa hàng trên các con đường sang trọng này trong khi các nhà bán lẻ mới thì lại đang tìm kiếm những địa điểm mới”, ông Anthony nhận định.

Dự báo tình hình hoạt động của thị trường bán lẻ trong thời gian tới, Savills cho rằng, với nguồn cung vẫn còn hạn chế và nhu cầu ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư, suất đầu tư ở các vị trí đắc địa vẫn sẽ giữ nguyên ở mức hiện tại, với khu vực đường Bond từ 2,5% đến 3% và đường Oxford từ 3,5% đến 4%.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.