Giá bán sơ cấp của một số dự án căn hộ tại TP.HCM đã được nâng lên tới 5-8% so với giai đoạn 2020-2021, theo DKRA Việt Nam.

Nửa cuối tháng 3, hàng chục doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán từ 100.000 đồng một tấn, có đơn vị tăng đến 150.000 đồng. Thống kê sơ bộ của Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho thấy, trong nửa cuối tháng 3 có đến 13 doanh nghiệp thông báo tăng giá sản phẩm. Mức tăng phổ biến là 100.000 đồng một tấn.

Song song với xi măng, thép cũng khởi động đà tăng giá lên tiếp. Mỗi tấn thép hôm 15/3 tăng thêm 600.000 đồng so với trước đó một tuần, đưa giá thép xây dựng trong nước vượt 19 triệu đồng một tấn. Đây là lần tăng giá thứ hai trong một tuần giữa tháng 3, với mức tăng thêm phổ biến 1,2-1,4 triệu đồng mỗi tấn.

Thép và xi măng là hai vật liệu chiếm tỷ trọng lớn để cấu thành nên giá xây dựng công trình. Theo tính toán của Tổng cục Thống kê, nếu giá thép xây dựng tăng 10%, giá thành xây dựng các công trình tăng 1%.

Thực tế trên thị trường, giá thành xây dựng tăng khiến nhiều chủ đầu tư bắt buộc phải tăng giá bán bất động sản khi chi phí vật liệu xây dựng chiếm 60-70% giá trị dự toán xây dựng công trình.

Báo cáo gần đây của DRKA Việt Nam chỉ rõ, mặt bằng giá bán sơ cấp của căn hộ tại thị trường TP HCM đã được nâng lên ở hầu hết các dự án. Trong hai tháng đầu năm, cá biệt một số dự án có mức tăng lên đến 5-8% so với giai đoạn mở bán trước đó hồi năm 2020-2021.

Ông Nguyễn Tấn Vinh - Tổng giám đốc Đất Xanh Premium cho rằng, khi quỹ đất khan hiếm cùng với giá vật liệu ngày càng tăng cao, những dự án chất lượng không còn xuất hiện nhiều trên thị trường. Ông dự báo trong thời gian ngắn sắp tới, dù có tiền người dân cũng không dễ mua được một không gian sống rộng rãi và nhiều giá trị.

Tuy vậy, tăng giá không phải là lựa chọn duy nhất của các chủ đầu tư. “Thị trường vẫn ghi nhận một số dự án giữ nguyên mức giá sơ cấp hoặc tăng với biên độ không cao. Đây thường là dự án của các chủ đầu tư có năng lực tài chính và cân đối giá vốn tốt”, ông nhận định.

Theo ông, các chủ đầu tư này có dòng tiền ổn định nên tác động của lạm phát không ảnh hưởng quá nhiều đến mức phải để người mua “phụ” gánh. Ngoài ra, các doanh nghiệp trên cũng có năng lực quản trị và uy tín tốt trên thị trường nên đàm phán và thu xếp được nguồn vật liệu giá ổn định.

Quỹ đất cũng quyết định tới việc chủ đầu tư có tăng giá bán bất động sản không. Nếu một doanh nghiệp có quỹ đất hạn hẹp, họ gần như vào “đường cùng” và bắt buộc phải chọn tăng giá trước áp lực lạm phát. Ngược lại, các chủ đầu tư có quỹ đất dồi dào, doanh nghiệp hoàn toàn còn nhiều dư địa để tìm kiếm lợi nhuận ở nhiều kênh khác nhau.

Tại thị trường phía Đông, một dự án nhà phố trên đường Nguyễn Duy Trinh vừa mở bán đợt cuối với giá bán sơ cấp chỉ tăng 1,5% so với lúc trước. Hàng trăm căn hộ thuộc một dự án ở quận 12 đang được mở bán với giá từ 50-57 triệu một m2. Mức này gần như giữ nguyên so với năm ngoái.

The Peak Garden kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp cho các gia đình trẻ hiện đại

Tương tự, dự án The Peak Garden – chuỗi căn hộ chăm sóc sức khỏe tại quận 7 vẫn theo đuổi chiến lược giữ nguyên giá bán giữa lạm phát.

Thứ nhất, The Peak Garden được chủ đầu tư định giá ở mức vừa tầm, nhằm kiến tạo không gian sống cao cấp dành cho các gia đình trẻ hiện đại, những người tìm kiếm ngôi nhà đầu tiên tại TP.HCM.

Thứ hai, Tập đoàn Hưng Lộc Phát – chủ đầu tư dự án có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xây dựng – năng lượng. Lợi thế này giúp Hưng Lộc Phát nhanh chóng đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm bình ổn mức giá của căn hộ.

Ngoài ra, bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống hướng đến nhóm an cư, dự án còn dành khối đế để phát triển 156 căn hộ dịch vụ - officetel hướng đến nhóm khách hàng là các nhà đầu tư trẻ, tìm kiếm lợi nhuận từ dòng tiền cho thuê.

Căn hộ dịch vụ The Peak Garden tọa lạc trên tuyến đường “tỷ đô” Nguyễn Lương Bằng

“Chúng tôi luôn kiên định trong việc kiến tạo giá trị cuộc sống, kiến tạo một thế giới tràn đầy niềm tin thông qua các công trình đầy chất lượng và một không gian sống đỉnh cao cho quý khách hàng với mức chi phí vừa tầm,”, đại diện chủ đầu tư lý giải về chiến lược giữ nguyên giá bán.

Mỗi căn hộ dịch vụ tọa lạc tại vị trí đắt giá phía Nam Sài Gòn, ngay mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP HCM, dự án nằm trong khu vực có giá cho thuê tốt. Nhờ đó nhà đầu tư có thể tối ưu thu nhập khi sở hữu officetel tại đây. Đến nay, tỷ lệ đặt chỗ officetel tại The Peak Garden đã vượt mốc 80% trên tổng số 156 căn.

Căn hộ dịch vụ The Peak Garden hút nhà đầu tư nhờ chính sách thanh toán “nhẹ tênh”

Đối với những sản phẩm cuối cùng của dòng này, tổng đại lý phân phối dự án - Đất Xanh Premium, áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30% và không cần phải chi thêm bất kì khoản nào cho đến khi nhận nhà.

Với chính sách thanh toán linh hoạt này, phù hợp với những nhà đầu tư kinh doanh cho thuê, khi có thể kéo dãn thời gian thanh toán, hoặc những người có tiềm lực tài chính mỏng đều có thể dễ dàng sở hữu ngay một căn hộ dịch vụ tại The Peak Garden, chỉ cần chi trả khoảng 500 triệu đồng, đã có thể sở hữu ngay một căn hộ dịch vụ ngay tại nội đô thành phố, thuận tiện ở hoặc kinh doanh cho thuê.

Đi kèm đó là giải pháp hỗ trợ tài chính đến 50% giá trị nhà từ ngân hàng Vietcombank. Ngoài chính sách trả góp đơn giản, doanh nghiệp còn tặng kèm cho khách hàng gói hoàn thiện nội thất lên đến một triệu đồng cho mỗi m2 căn hộ.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.