Từ đầu tháng 9, giá đất Cửa Lò “tăng nhiệt” nhờ tin sắp có nhiều siêu dự án tỷ đô sẽ được triển khai. Tại khu vực tâm điểm của cơn sốt, giá nhà đất tăng mạnh.

Giá đất Cửa Lò tăng mạnh

Những ngày giữa tháng 9, đường Bình Minh – cung đường huyết mạch rộng 72m, nối thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò nhộn nhịp khác thường, khi giới đầu tư nhà đất Vinh, Hà Nội, Thanh Hóa, thậm chí cả TP.HCM liên tục đổ về đây.

Được biết, sắp tới đây sẽ là cung đường resort 5 sao của cả tỉnh Nghệ An. Đầu tháng 9, UBND tỉnh Nghệ An đã ký biên bản chấp thuận đầu tư cho 11 siêu dự án, có tổng quy mô hơn 10.000 ha và tổng mức đầu tư 4 tỷ USD trên cung đường này. Đây đều là các dự án trọng điểm của các tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FLC, Ecopark, Bảo Khánh Hamico, Lotte Group…

Đếm sơ trên con đường Bình Minh – đoạn quanh khu resort 5 Vinpearl Discovery và tổ hợp giải trí Cửa Hội, chưa đầy 2 km đã có hàng trăm bảng áp phích rao bán đất, hay dịch vụ tư vấn, môi giới bất động sản.

Nhà đầu tư khắp nơi đổ về Cửa Lò, giao dịch nhộn nhịp

Khảo sát thực tế tại dự án Cua Lo Beach Villa giáp Vinpearl Discovery và đối diện tổ hợp vui chơi giải trí Cửa Hội , dù là buổi trưa nắng gắt, nhưng trên con đường vào dự án, hàng chục chiếc ôtô biển số Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa vẫn đậu san sát thành hàng dài. Khu vực văn phòng bán hàng của dự án luôn ghi nhận 10-20 nhà đầu tư ngồi nghe tư vấn. Vào dịp cuối tuần, ghi nhận 40-50 nhà đầu tư tới tham quan dự án cùng một lúc.

Các nhà đầu tư đổ về Cửa Lò rất đông vào dịp cuối tuần

Cua Lo Beach Villa hút nhà đầu tư khi là một trong những khu phức hợp khách sạn, biệt thự, nhà phố cao cấp quy mô hàng đầu Cửa Lò với gần 150 căn biệt thự - nhà phố, khu khách sạn 5 sao rộng 3ha, khu khách sạn 3 sao rộng 1 ha, khu siêu thị rộng 1 ha và khu thể thao rộng 1 ha.

Khi hoàn thành, dự án này sẽ nằm trong quần thể du lịch, giải trí lớn hàng đầu khu vực Cửa Lò với các siêu dự án: sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, khu giải trí Cửa Hội, Vinpearl Discovery Cửa Hội, Cua Lo Beach Villa.

Quần thể du lịch – giải trí lớn nhất khu vực Cửa Lò

Dự án này sở hữu vị trí đẹp hiếm có tại thị xã Cửa Lò khi sở hữu 4 mặt tiền đường lớn nằm giữa hai trục đường huyết mạch là đại lộ 72m và Bình Minh nối liền với thành phố Vinh.

Nhà đầu tư đổ về Cửa Lò đã đẩy giá đất tại đây tăng đột biến từng ngày. Nếu như ở thời điểm sau Tết, nhà đất đường Nguyễn Sinh Cung có giá 8-10 triệu/m2, nay đã tăng lên 14-16 triệu/m2, đất mặt tiền đường Nguyễn Huệ có giá 6-9 triệu/m2 nay đã tăng lên 13-17 triệu m2; mặt tiền đường Bình Minh, trước Tết có giá 30-40 triệu/m2, đến nay cũng tăng đột biến lên 50-70 triệu/m2.

Anh Luân – nhà đầu tư sở hữu 3 nền tại dự án Cua Lo Beach Villa cho biết, miếng đất anh vừa mua được có giá khoảng 18 triệu/m2. Ngoài Cửa Lò ra, khó thể mua được ở đâu một mảnh đất mặt tiền đường 72m, giáp Vinpearl, đối diện thiên đường giải trí hàng đầu khu vực có mức giá mềm như thế này.

Nhà đầu tư kỳ cựu này cũng cho biết, không cần so với Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc, giá BĐS Cửa Lò đang khá mềm so với đất vị trí mặt tiền biển của Sầm Sơn (Thanh Hoá) đang được chào bán với mức giá 100 triệu/m2, đến giá đất Mũi Né khá hoang vu cũng được chào bán với giá 40 – 50 triệu/m2.

Theo đánh giá của anh Luân, Cửa Lò hiện đang là hình ảnh phản chiếu của Nha Trang hơn 10 năm về trước khi thị trường du lịch nghỉ dưỡng đang ở bước phát triển sơ khai, giá bất động sản ở mức thấp mới chỉ giao động quanh ngưỡng 10-20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cũng như Nha Trang sau khi dự án vui chơi giải trí Cửa Hội chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho du lịch nơi đây, tạo đòn bẩy phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Hàng loạt siêu dự án khởi động

Theo giới đầu tư bất động sản, giá nhà đất Cửa Lò gần đây tăng mạnh do hàng loạt các siêu dự án lần lượt được khởi công tại đây.

Thứ nhất, về hạ tầng, trong năm 2019, hàng loạt các đại công trình tại Cửa Lò sẽ được khởi công hoặc phê duyệt. Cuối tháng 8 vừa qua, dự án đại lộ Vinh – Cửa Lò, công trình được kỳ vọng sẽ làm lột xác hoàn toàn diện mạo của Vinh – Cửa Lò đã chính thức được phê duyệt quy hoạch 1:2000. Theo đó, đại lộ này có chiều dài 11,2 km với lộ giới 120m.

Ngoài đại lộ Vinh – Cửa Lò, cầu Cửa Hội từ Cửa Lò đến Nghi Xuân – Hà Tĩnh, kết nối giao thương hai bên bờ sông Lam cũng đã được đầu tư xây dựng đầu năm 2019. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng với chiều dài 5,3km.

Thứ 2, về hạ tầng du lịch, sắp tới siêu dự án nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí Cửa Hội quy mô hàng đầu toàn khu vực Bắc Trung Bộ sẽ được triển khai tại Cửa Lò. Được biết, khu giải trí Cửa Hội có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng với quy mô 195,5ha.

Theo quy hoạch, khu vui chơi giải trí Cửa Hội có quảng trường trung tâm, ga cáp treo và tuyến cáp, khu dịch vụ mua sắm, ẩm thực, khu vui chơi trong nhà, khu công viên trò chơi ngoài trời, khu công viên nước, khu thể thao bãi biển, khu chùa cổ tôn tạo, mở rộng khu vườn thực vật, khu bãi tắm.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.