Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, Hải Phòng cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố công nghiệp, trọng điểm kinh tế biển của cả nước.
Từ năm 2026-2030, trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tâm cỡ khu vực Đông Nam Á; trung tâm dịch vụ logistics quốc tế hiện đại bằng đường biển, đường hàng không, đường bộ cao tốc, đường sắt. Cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại đặc biệt. Hoàn thành và chuyển đổi 50% số huyện thành đơn vị hành chính quận.
Tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.
Để đạt được các mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND thành phố Hải Phòng cần cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, giải pháp thứ 3 tập trung vào thu hút vốn đầu tư phát triển, tập trung đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm.
Bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố như: Dự án hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng, Dự án đầu tư 02 bến container số 3, 4 thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng, Hạ tầng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải,....
Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số công trình trọng điểm nhất là hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đẩy mạnh liên kết vùng trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, các địa phưong ven biển Bắc Bộ: Các bến container còn lại thuộc Cảng cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2; các trung tâm logistics lớn gắn với cảng biển; mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; cải tạo hệ thống đường thủy nội địa nối với một số địa phương Bắc Bộ; hoàn thiện các tuyến kết nối để nâng cao hiệu quả của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; hoàn thành xây dựng tuyến đường cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình -Thanh Hóa - Nghệ An; cải tạo, nâng cấp các tuyến Quốc lộ 37, Quốc lộ 10, Quốc lộ 17B,...
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt điện khí hóa khổ 1.435 mm đoạn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; nghiên cứu khảo sát tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định; hoàn thành việc đầu tư cảng cá động lực thuộc Trung tâm nghề các và 50% công trình thuộc quy hoạch Trung tâm nghề cá; đến năm 2025, hoàn thành đầu tư xây dựng trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc tại đảo Bạch Long Vỹ.








-
Hải Phòng chấp thuận đầu tư 2 khu công nghiệp rộng hơn 434ha
Hải Phòng vừa thống nhất chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thủy Nguyên (giai đoạn 1) và Khu công nghiệp Sân bay Tiên Lãng - Khu B với tổng diện tích hơn 434ha....
-
Hải Phòng sẵn sàng cho Hội nghị ABAC III
Kỳ họp lần thứ 3 năm 2025 Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III) và nhiều hoạt động bên lề sẽ diễn ra tại Hải Phòng với sự tham dự của hàng trăm đại biểu quốc tế. Hải Phòng đã sẵn sàng mọi điều kiện, bảo đảm tổ chức thành công Kỳ họp và các hoạt ...
-
Dòng vốn đầu tư hơn 15 tỷ USD chuẩn bị đổ vào Hải Phòng
Thành phố Hải Phòng sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác cho 39 dự án, với tổng vốn cam kết hơn 15,6 tỷ USD.