Thị trường Bình Phước đang nổi lên như điểm đến đầu tư hấp dẫn nhờ sở hữu nhiều lợi thế tăng trưởng vượt bậc cùng quỹ đất rộng lớn. Như một "ngôi sao" nổi trội, thị xã Bình Long đang dần trở thành "điểm sáng" mới với sự chuyển mình mạnh mẽ thông qua hàng loạt hạ tầng được đầu tư bài bản.

Loạt hạ tầng quan trọng thay đổi diện mạo Bình Long

Loạt hạ tầng quan trọng thay đổi diện mạo Bình Long

Thị xã Bình Long đang trở thành động lực phát triển quan trọng với tiềm năng vị trí giao thương chiến lược. Nằm phía Tây Bình Phước, Thị xã Bình Long cách Đồng Xoài 47km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 110km, cách cửa khẩu quốc tế Hoa Lư 41km. Bình Long chính là cửa ngõ giao lưu giữa vùng đồng bằng với Tây Nguyên, với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và nước bạn Campuchia.

Trong những năm gần đây, Thị xã Bình Long được đầu tư nâng cấp và mở rộng hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm. Trong đó tuyến đường Quốc lộ 13 được đánh giá là trục "xương sống" của hệ thống giao thông tỉnh Bình Phước tạo điều kiện cho Bình Long dễ dàng kết nối với các khu vực tỉnh, thành lân cận. Nhiều dự án giao thông khác cũng sẽ được triển khai liên thông với tuyến đường này để tạo ra một hành lang vận chuyển thông thoáng. Đồng thời, trong chiến lược phát triển của tỉnh, dự án Tuyến đường sắt Xuyên Á được đầu tư bài bản sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Đông Nam bộ nói chung, Bình Phước nói riêng.

Đây sẽ là những điều kiện rất tốt góp phần thúc đẩy Bình Long thúc phát triển giao thương cũng như mở cửa hòa nhập với sự phát triển kinh tế bên ngoài.

Đặc biệt, năm 2019 cảng cạn ICD Hoa Lư được chính thức khởi công với quy mô 35,3ha, công suất 900.000 container/năm. Sau khi được đầu tư xây dựng, khu kinh tế cửa khẩu ICD Hoa Lư sẽ trở thành một trong những điểm tập kết hàng hóa quan trọng từ các nước Lào, Campuchia, Việt Nam. Dự án sẽ tạo nhiều việc làm cho người lao động, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư, tạo động lực cho sự phát triển công nghiệp, dịch vụ, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Lễ khởi công nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13

Về định hướng phát triển, mục tiêu năm 2020 - 2025, Bình Long phấn đấu trở thành đô thị loại III và trung tâm kinh tế, thương mại - dịch vụ của tỉnh Bình Phước. Đến 2030 có tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao so với các vùng lân cận, Bình Long cũng xác định công nghiệp là khâu đột phá nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Có thể thấy, những bước tiến trong chiến lược phát triển đô thị Bình Long mở ra cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư đất nền Bình Long. Một đô thị được quy hoạch bài bản với những công trình chất lượng sẽ thu hút rất đông dân cư, công nhân sinh sống, làm việc.

Thời cơ cho bất động sản tăng trưởng

Bình Long vụt lên trở thành điểm sáng nổi trội được các nhà đầu tư săn đón, mở ra tiềm năng phát triển vượt bậc về giá đất trong tương lai. Cùng giống như câu chuyện Thành phố Đồng Xoài lên thành phố năm 2018 đã tạo ra cơn sốt địa ốc vào thời điểm đó, giá bất động sản tăng cao. Ở thời điểm hiện tại, Bình Long đang là địa phương được quy hoạch phát triển trọng điểm cụm các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2020 – 2025. Do vậy, giá đất ở khu vực này có sự biến động đáng kể, tăng mạnh 30% – 50%. Những dự án có tính pháp lý an toàn, hoàn chỉnh sẽ càng giúp người mua “xuống tay” đầu tư mạnh hơn.

Đặc biệt, dư địa bất động sản còn lớn và nhiều khu vực giá vẫn còn "khá mềm". Đây là cơ hội để các chủ đầu tư lớn phát triển các dự án quy mô với quy hoạch bài bản, xây dựng tiện ích đa dạng, đồng bộ, mang đến tiềm năng tăng giá bền vững, ổn định cho giới đầu tư cũng như người sở hữu. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn tác động mạnh cho thị trường bất động sản Bình Long bùng nổ trong thời gian tới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.