Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo tình hình thực hiện giải quyết và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp tính đến ngày 30/6. Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh có một số kiến nghị liên quan đến 6 dự án đã và đang được giải quyết

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh có kiến nghị liên quan đến hai dự án và đã được các sở, ngành có liên quan tại tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn giải quyết. Hai dự án nói trên gồm Khu đô thị Hưng Thịnh (Golden Bay) và dự án Khu du lịch cao cấp Phát Đạt Resort (Cam Ranh Mystery).

Đối với dự án Khu đô thị Hưng Thịnh (Golden Bay), chủ đầu tư cho biết dự án được giao đất 7 đợt nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn tất xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung từ đợt 1 đến đợt 6, xác định nghĩa vụ tài chính đợt 7, và chưa được giao đất cho thuê đất diện tích còn lại khoảng 3,2 ha.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cho biết, đã có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp hoàn chỉnh, bổ sung hồ sơ điều chỉnh (dự án này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư ngày 29/3/2023).

Đối với dự án Khu du lịch cao cấp Phát Đạt Resort (Cam Ranh Mystery), Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, trước đây dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500 và chủ trương với mật độ xây dựng là 20,7% và có một phần 6,3 ha là đất ở không hình thành đơn vị ở. Thực tế, nhà đầu tư đã triển khai hoàn tất thi công xây dựng dự án nhưng các nội dung vướng mắc liên quan đến mật độ xây dựng và đất ở không hình thành đơn vị ở vẫn chưa được xem xét giải quyết.

Đối với dự án này, ngày 20/2 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh đã có Công văn số 448/SXD-KTQH về việc điều chỉnh nội dung “đất ở không hình thành đơn vị ở” tại dự án Khu du lịch cao cấp Phát Đạt Resort, Khu 4 Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, báo cáo UBND tỉnh.

Sở Xây dựng cũng đã có Công văn số 1496/SXDKTQH ngày 18/5/2023 về các nội dung liên quan đến kiến nghị của doanh nghiệp đối với đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045, gửi Tập đoàn Hưng Thịnh.

Liên quan đến các kiến nghị đang được giải quyết và tiếp tục theo dõi, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh có 4 dự án, gồm dự án BT Hệ thống thoát nước mưa và Dự án BT Tuyến đường nhánh; Dự án BT Tuyến đường phía Tây bán đảo; Dự án Khu du lịch dịch vụ tổng hợp Bắc bán đảo Cam Ranh; Dự án Khu dân cư và tái định cư N4.

  • Một công ty thiết bị văn phòng muốn làm dự án condotel gần 2.000 tỷ ở Khánh Hoà

    Một công ty thiết bị văn phòng muốn làm dự án condotel gần 2.000 tỷ ở Khánh Hoà

    Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển ST8 (mã chứng khoán: ST8) vừa thông báo đã thông qua chủ trương đầu tư dự án Trầm Hương Resorts. Theo đó, HĐQT công ty đồng thuận việc đặt cọc cho ông Lê Thanh Huy nhằm mục đích tạo quỹ đất thực hiện dự án. Xét về lĩnh vực kinh doanh bất động sản thì ST8 là cái tên mới lạ trên thị trường. Trầm Hương Resorts cũng là dự án bất động sản đầu tay của công ty này.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.