Mặc dù, chủ đầu tư dự án chưa có quyết định chào bán một số block thuộc dự án Nam An Khánh nhưng trên thị trường nhiều lô đất nằm trong các block này vẫn ngang nhiên được chào bán.

Loạn rao bán đất dự án Nam An KhánhKhu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức - Hà Nội. Dự án Nam An Khánh có diện tích sử dụng đất là 288.8 ha, trong đó tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7 ha. Dự án tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng.


Năm 2008-2009, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) - chủ đầu tư dự án đã thực hiện chào bán một phần diện tích đô thị mới Nam An Khánh để lấy kinh phí chi trả tiền đất trong đó có các TT 14, TT 15, TT 23, TT 28….


Theo kế hoạch đã được công bố rộng rãi của Sudico, công ty sẽ tiếp tục mở bán một phần diện tích vào năm 2010 tuy nhiên do dự án bị điều chỉn quy hoạch và phần thiết kế kiến trúc vì vậy kế hoạch chào bán đã bị dừng lại.


Trước đó, tại các buổi gặp gỡ cổ đông, lãnh đạo công ty cho biết Sudico sẽ không triển khai bán "lúa non" dự án như những năm trước mà sẽ hoàn thiện hạ tầng, xây dựng nhà mẫu và bán trực tiếp cho khách hàng.


Đến tháng 6/2011, sau khi dự án chính thức quy hoạch chi tiết 1/500, lãnh đạo công ty Sudico đã tiếp tục đưa ra kế hoạch mở bán tiếp một phần diện tích dự án trong đó có các TT 63, TT69,….


Anh N. V. L (nhà đầu tư) cho biết, tháng 9 công ty Sudico có chủ trương bán cho các công ty thứ cấp một phần diện tích dự án trong đó có các công ty thứ cấp đã đặt cọc mua nhưng chưa ký được hợp đồng. Công ty của anh L có đăng ký mua nhưng do giá công ty đưa ra mức cao trên 30 triệu đồng/m2 trong khi thị trường bất động sản đang rất trầm lắng vì vậy công ty của anh đã rút khỏi danh sách đăng ký.


Điều đáng nói, trong số các block mà công ty Sudico có chủ trương bán nhưng chưa ký hợp đồng với các nhà đầu tư thứ cấp thì trên thị trường tự do nhiều công ty môi giới đã tự ý chào bán các block này rất công khai.


Đơn cử, chỉ cần tìm kiếm trên google với từ khóa “bán dự án Nam An Khánh TT 63, TT69” trong 1 giây sẽ cho gần 10 ngàn kết quả.


Để tìm hiểu thực hư, trong vai người mua nhà PV đã tìm và liên hệ với đơn vị môi giới BĐS là Sàn giao dịch bất động sản MAXLAND. Địa chỉ 30 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội.


Theo giới thiệu của phụ trách dự án sàn giao dịch Maxland, sàn này đang được ủy quyền bán một số lô đất thuộc block 69 trong đó có các lô liền kề̀ diện tích 183 m2, giá chào bán 39 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Điều kiện thanh toán, khách hàng đặt cọc 200 triệu đồng/lô. Sau 1 tuần, khách hàng thanh toán 50% tiền chênh. Sau đó, khách hàng sẽ nhận phiếu nhận đặt cọc mua lô đất dự án Nam An Khánh có ghi rõ lô, số. Khoảng 1 tuần sau, khách hàng ký trực tiếp hợp đồng với công ty Sudico và nộp 30% giá trị hợp đồng với giá gốc 31 triệu đồng/m2 và trả hết 50% tiền chênh còn lại.


Khi PV hỏi thêm một số thủ tục pháp lý, người phụ trách dự án cho biết, khi nào khách hàng đặt cọc thì mới được xem các giấy tờ pháp lý cụ thể của những lô đất này.


Người này cho biết thêm, hiện các lô thuộc block này chưa được bán nhiều trên thị trường do sàn Maxiland chưa có chủ trương chào bán rộng rãi bởi dự án đang gặp một số vấn đề nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn mua có thể đặt cọc ngay để làm thủ tục.


Trong khi trước đó, đại diện công ty Sudico cho biết, năm 2009, dự án đã được chuyển nhượng khoảng 25 ha trong đó chủ yếu là đất hỗn hợp và đất biệt thự để lấy tài chính đóng tiền sử dụng đất và đền bù cho người dân. Ngoài đợt bán cho nhà đầu tư thứ cấp đó ra, Sudico không mở bán thêm bất kỳ lần nào. Các sản phẩm rao bán trên mạng không liên quan đến công ty Sudico.


Được biết, dự án Nam An Khánh là một trong những dự án lớn, đẹp tọa lạc trên trục Đại Lộ Thăng Long. Khi thị trường bất động sản sôi động, dự án Nam An Khánh được xếp vào dạng hàng "hot" bởi khả năng tăng giá cao. Đợt mở bán lần 1, giá gốc dự án khoảng 12-14 triệu đồng/m2. Sau khi giới đầu tư mua đi bán lại nhiều lần, giá đặt gần ngưỡng 30 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2011, do nguồn tiền bị siết khiến dự án Nam An Khánh ra hàng đợt 2 cũng khó giao dịch.


Theo phán ánh nhiều văn phòng nhà đất, giá đất dự án Nam An Khánh đã đóng băng nhiều tháng nay, giá dự án cũng giảm từ mức hơn 40 triệu đồng/m2 xuống còn hơn 30 -35 triệu đồng/m2.


Chúng tôi tiếp tục cập nhật thông tin

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.