Mặc dù chủ đầu tư vẫn chưa chính thức công khai giá bán nhưng trên thị trường tự do giá đất nền, biệt thự dự án Vân Canh, Vincom Village đã ngang nhiên được các văn phòng môi giới “áp” giá.

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, tại các chợ bất động sản lớn Hà Nội đang sôi sục thông tin dự án Vân Canh (xã Xuân Phương, Hoài Đức) do Tập đoàn phát triển Nhà và Đô thị (HUD) tiếp tục được chào bán trong tháng 6.

Đến thời điểm này, khi chủ đầu tư chưa công bố giá bán nhưng trên các trang web chuyên bất động sản, giá dự án này đã được đưa ra với nhiều mức khác nhau. Trong đó, nhiều suất ngoại giao được giao bán 40 triệu đồng/m2 bao gồm giá xây thô, còn các lô đất khác có giá 43-46 triệu đồng/m2.

“Cần bán Liền Kề Vân Canh HUD thuộc Khu Đô Thị Vân Canh, diện tích liền kề 100m2 – 110m2, biệt thự 200m2 – 300m2. Giá gốc 17tr/m2, đóng 80%, giá bán: 38tr/m2 – 40tr/m2. Ký hợp đồng mua bán với Công Ty Cổ Phần Tasco.” Một đoạn quảng cáo chào bán dự án.

Tại một trang web khác, giá đất dự án Vân Canh tiếp tục được nâng lên mức cao hơn 47 triệu đồng/m2.

“Hiện tôi có 10 suất liền kề Vân Canh bao gồm liền kề số 35, 38 diện tích 100 m2 giá gốc 30,6 triệu đồng/m2, giá bán 47 triệu đồng/m2 bao gồm xây thô.

Ở một ví dụ khác, mới đây chủ đầu tư dự án Vincom Village vừa chính thức họp báo công bố dự án Vincom Village tọa lạc tại quận Long Biên, rộng gần 200 ha bao gồm 1.000 căn biệt thự rộng 200 đến 300 m2. Theo thông báo của chủ đầu tư tại buổi ra mắt dự án, giá bán biệt thự dự kiến được chia làm hai phần: tiền đất và tiền xây dựng. Tiền đất khoảng 60 triệu trở lên tuỳ vào vị trí và diện tích, tiền xây dựng là 4 triệu đồng/m2.

Mặc dù, giá bán đưa ra mới chỉ là dự kiến nhưng theo phản ánh của rất nhiều khách hàng từ vài tuần nay, liên tục nhận được nhắn tin chào bán dự án với mức giá 62-64 triệu đồng/m2.

Theo bà Mai Hương Nội, Tổng giám đốc Công ty CP Vincom, hiện trên thị trường đang có hiện tượng các sàn giao dịch bất động sản chào bán các căn biệt thự Vincom Village, qua kiểm tra thì xác định là những căn đó không thuộc vào những lô hàng hiện mà công ty đang đưa ra thị trường trong thời điểm này. Như vậy, có vấn đề là nhiều sàn giao dịch bất động sản đang đưa thông tin về Vincom Village là không hoàn toàn chính xác.

Hiện tượng giá đất dự án được các cò môi giới tự “hô” đã không còn là chuyện hiếm trên thị trường bất động sản. Nguyên nhân chính hiện tượng này là do các sàn giao dịch, các văn phòng môi giới muốn gom khách hàng trước khi dự án được công bố chính thức bởi đây là những dự án lớn thuộc sở hữu của công ty, tập đoàn bất động sản uy tín vì vậy được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0