CafeLand - Các mẫu xác nhận đầu tiên được lấy từ lô sản xuất sẽ được chuyển đến Trung tâm Gamaleya ở Nga để kiểm tra chất lượng.

"Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF, quỹ tài sản có chủ quyền của Nga) và Vabiotech, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu của Việt Nam, thông báo về việc sản xuất lô thử nghiệm vắc xin Sputnik V của Nga chống lại Covid-19. Các mẫu xác nhận đầu tiên được lấy từ lô sản xuất sẽ được chuyển đến Trung tâm Gamaleya để kiểm tra chất lượng. RDIF và Vabiotech đang tích cực thực hiện chuyển giao công nghệ. Sputnik V đã được Bộ Y tế nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cấp phép vào ngày 23 tháng 3 năm 2021", thông cáo cho biết.

"RDIF và Vabiotech đang tích cực hợp tác trong quá trình chuyển giao công nghệ để giúp người dân Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn với Sputnik V. Vì đại dịch vẫn chưa kết thúc và các biến thể mới, nguy hiểm hơn của coronavirus đang được phát hiện ở nhiều khu vực trên thế giới, RDIF đang tăng năng lực sản xuất Sputnik V để tăng tốc độ tiêm chủng với một trong những loại vắc xin tốt nhất trên thế giới", Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Kirill Dmitriev nhận xét về tin tức.

"Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với RDIF để đưa Sputnik V đến Việt Nam để chống lại đại dịch. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa RDIF và Vabiotech sẽ giúp cung cấp vắc xin COVID-19 chất lượng và giá cả phải chăng cho Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác", Chủ tịch Vabiotech Tiến sĩ Đạt Tuấn Đỗ cho biết.

Hiện tại, Sputnik V đã được đăng ký tại 68 quốc gia với tổng dân số hơn 3,7 tỷ người. Sputnik V dựa trên vectơ vi rút adenoviral ở người và sử dụng hai vectơ khác nhau cho hai mũi tiêm trong quá trình tiêm chủng, cung cấp khả năng miễn dịch với thời gian dài hơn so với vắc xin sử dụng cùng cơ chế phân phối cho cả hai mũi tiêm.

Quỹ và công ty cho biết các mẫu xác nhận đầu tiên được lấy từ lô sẽ được chuyển đến Trung tâm Gamaleya ở Nga để kiểm tra chất lượng.

  • Vingroup lập công ty  sản xuất thuốc và vaccine

    Vingroup lập công ty sản xuất thuốc và vaccine

    CafeLand - Công ty CP Công nghệ sinh học Vinbiocare (Vinbiocare JSC) được thành lập vào ngày 3/6 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trụ sở chính tại Tòa văn phòng Techno Park, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.