CafeLand - Công ty CP Công nghệ sinh học Vinbiocare (Vinbiocare JSC) được thành lập vào ngày 3/6 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trụ sở chính tại Tòa văn phòng Techno Park, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, cổ đông lớn nhất của Vinbiocare là Tập đoàn Vingroup (VIC), với sở hữu 69% cổ phần, tương ứng góp 138 tỷ đồng.

Hai cổ đông còn lại là ông Phan Quốc Việt nắm 30% và bà Phan Thu Hương nắm 1% vốn.

Người đại diện theo pháp luật của Vinbiocare là bà Mai Hương Nội, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty. Bà Mai Hương Nội là Phó tổng giám đốc Vingroup.

Bà Mai Hương Nội - người đại diện theo pháp luật của Vinbiocare, đồng thời là Phó tổng giám đốc Vingroup.

Lĩnh vực kinh doanh chính của Vinbiocare là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu. Ngoài ra, doanh nghiệp còn đăng ký kinh doanh 11 ngành nghề khác như bán buôn dược phẩm và dụng cụ, thiết bị y tế; bán lẻ dụng cụ, thiết bị y tế và chỉnh hình; sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế; sản xuất thực phẩm chức năng; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học y, dược.

Đây không phải là lần đầu tiên Vingroup tham gia trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. Trước đó vào năm 2018, tập đoàn đã chi hơn 443 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty VinFa lên mức 96,39%, biến VinFa thành công ty con của mình. VinFa hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược phẩm. Tuy nhiên đến 2019, chuỗi nhà thuốc này dần thu hẹp.

  • Vingroup chính thức gia nhập lĩnh vực dược phẩm

    Vingroup chính thức gia nhập lĩnh vực dược phẩm

    Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực dược phẩm với thương hiệu Vinfa. Bên cạnh nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu dược phẩm, Vinfa sẽ tập trung bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc Đông y cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu quý Việt Nam.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm