CafeLand - Ngân hàng Nhà nước (NHNN), BIDV lần lượt phát đi thông báo khẳng định “BIDV hoạt động bình thường, thanh khoản ổn định/ đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng, cổ đông” ngay sau khi có tin ông Trần Bắc Hà và một số nguyên lãnh đạo của ngân hàng BIDV có quyết định khởi tố, bắt tạm giam.

Cụ thể, NHNN cho biết, ngày 29 tháng 11 năm 2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Bắc Hà – nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV và ông Trần Lục Lang – nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV về tội “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

Những sai phạm này đã xảy ra từ những năm trước đây và NHNN đã chỉ đạo BIDV khẩn trương chấn chỉnh, khắc phục. Thời gian qua, BIDV đã triển khai thực hiện các biện pháp đồng bộ để xử lý, thu hồi nợ cho ngân hàng theo quy định của pháp luật”, NHNN khẳng định.

Theo NHNN, BIDV là một trong những ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam. Do các cá nhân trên đã nghỉ hưu, không còn nắm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại BIDV nên vụ việc này không ảnh hưởng đến hoạt động của BIDV. Mọi hoạt động của BIDV đều bình thường, thanh khoản ổn định, mọi quyền lợi của khách hàng, người gửi tiền được bảo đảm.

Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo BIDV tiếp tục triển khai quyết liệt phương án cơ cấu đã được phê duyệt nhằm nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năng lực tài chính và hiệu quả hoạt động, giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng chủ lực của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

NHNN, BIDV lên tiếng về việc ông Trần Bắc Hà bị bắt

BIDV cũng cho biết, các vấn đề liên quan đến vi phạm của các cá nhân nêu trên xảy ra trước đây đã được BIDV chủ động báo cáo cơ quan chức năng xử lý, hỗ trợ làm việc với doanh nghiệp để thu hồi nợ cho ngân hàng. BIDV sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, BIDV khẳng định.

BIDV cho rằng, với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam, với hệ thống quản trị theo chuẩn mực mọi hoạt động của BIDV luôn đảm bảo được duy trì liên tục, ổn định và phát triển, góp phần vào việc thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, đảm bảo cân đối vĩ mô của đất nước mà không bị ảnh hưởng của sự việc nêu trên.

BIDV khẳng định hoạt động của toàn hệ thống không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin trên.

Được biết, trước khi khởi tố, bắt tạm giam, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng sau khi xác định ông Trần Bắc Hà có những vi phạm rất nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật, trong đó có việc vi phạm quy trình, thủ tục phê duyệt một số khoản cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Hai lần trước đó, sau tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt đã khiến cả thị trường chứng khoán trong nước chao đảo, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng. Ngày 9/8/2017, tin ông Bắc Hà bị bắt đã khiến vốn hóa thị trường bốc hơi 1,8 tỷ USD, riêng vốn hóa BIDV mất 7.521 tỷ đồng. Trước đó, vào hồi năm 2013, với tin đồn tương tự cũng đã "thổi bay" khoảng 1,6 tỷ USD trên thị trường chứng khoán.

  • Bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch BIDV

    Bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch BIDV

    CafeLand - Ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt lệnh bắt tạm giam với đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.