Bà con tổ 5, phường La Khê và hàng trăm hộ dân sắp chuyển đến sinh sống tại chung cư cao tầng của doanh nghiệp Hải Phát (đường Lê Văn Lương kéo dài) sẽ phát hoảng khi biết sự thật họ sẽ sinh sống ngay bên cạnh bờ kênh đang có hiện tượng sụt lún.

Theo phản ánh của các hộ dân thuộc tổ 5, phường La Khê, tính đến nay, hiện tượng lún nứt dọc bờ kênh La Khê đi ngang qua đường Lê Văn Lương kéo dài chưa được giải quyết triệt để, phía trên bờ kênh lại tiếp tục mọc thêm dãy hàng quán kiên cố, gây mất cảnh quan đô thị.

Theo quan sát của PV, đã nhiều tháng nay, kể từ khi báo Lao Động nêu về hiện tượng lún nứt kênh La Khê ngay trên một tòa chung cư, các cơ quan chức năng mới chỉ dừng ở việc quây tôn mà không có bất cứ động thái nào.

Trước đó, như Lao động đã phản ánh, tòa nhà chung cư của doanh nghiệp Hải Phát nằm sát kênh La Khê trước đây thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn An Hưng. Dự án chung cư cao cấp này sau khi hoàn thành, phía Tập đoàn An Hưng sẽ hỗ trợ người dân thuộc tổ 5, Phường La Khê một con đường men theo bờ kè La Khê ra phía đường Lê Văn Lương kéo dài. Con đường dân sinh này sẽ góp phần để bà con tổ dân cư số 5, phường La Khê lưu thông được thuận lợi hơn.

Sau rất nhiều lần phản ánh, con đường đã được làm cho người dân. Nhưng khi chung cư xây dựng xong đã có hiện tượng sụt lún ngay sát bờ kênh gần cầu La Khê, phía doanh nghiệp đã tìm cách quây kín bằng tôn để không ai nhìn và tiếp cận được.

Theo lãnh đạo phường La Khê, những đòi hỏi của người dân tổ 5 và cam kết của chủ đầu tư (Tập đoàn An Hưng) là có thật và chính quyền sở tại cũng đã biết để giám sát. Đúng như người dân phản ánh, phía sát bờ kè (gần cầu La Khê), sau khi thi công dự án chung cư, liên tục có hiện tượng lún, nứt xảy ra và đơn vị này đang cho quây kín bằng các tấm tôn trên đường Lê Văn Lương.

Không chỉ có khu vực kênh La Khê đầu đường Lê Văn Lương mới có hiện tượng sụt lún mà phía bên kia đường nằm trong khu vực tập đoàn An Hưng, hiện tượng sụt lún cũng xảy ra.

Hiện tại, việc cấp phép cải tạo kênh La Khê của Tập đoàn An Hưng đã hết thời hạn. Liệu bà con tổ 5, phường La Khê và hàng trăm hộ dân sắp chuyển đến khu chung cư cao cấp có yên tâm sinh sống bên cạnh một khu vực có thể sụt lún bất cứ lúc nào!?

Cao Nguyên (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.