HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố nghị quyết về việc triển khai chào bán riêng lẻ 161,9 triệu cổ phiếu huy động 1.700 tỷ đồng đã được ĐHĐCĐ thông qua mới đây.

Cụ thể sẽ có 3 nhà đầu tư tham gia mua cổ phần là công ty TNHH Glory Land, Công ty CP Quản lý Việt Cát và ông Nguyễn Đức Quân Tùng.

Với giá phát hành 10.500 đồng/cổ phiếu, Công ty Glory Land sẽ rót 1.000 tỷ đồng và sở hữu 8,74% cổ phần của HAGL sau phát hành.

Theo tìm hiểu, Glory Land thành lập vào tháng 1/2014 với tên gọi Công ty CP AAMILK, ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản. Công ty có trụ sở tại Khối tháp V5-V6, Khu chung cư kết hợp thương mại, văn phòng lô V (Sunrise City, Khu South Towers), 23 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Theo cập nhật mới nhất tại ngày 18/12/2020, Glory Land có vốn điều lệ 398 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty là bà Bùi Thị Minh Hương (sinh năm 1961).

Theo kế hoạch được thông qua tại ĐHĐCĐ của HAGL, tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán là 1.700 tỷ đồng dự kiến để bổ sung vốn lưu động cho các công ty con gồm Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai (mua bán vật tư nông nghiệp, trái cây, thức ăn chăn nuôi); Công ty CP Chăn nuôi Gia Lai, Công ty CP Gia Súc Lơ Pang (đầu tư các dự án trồng cây ăn trái).

Ngoài ra, công ty cũng sẽ dùng tiền để thanh toán một phần nợ gốc trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016.

Trường hợp số cổ phần dự kiến chào bán không mua hết thì HĐQT có quyền bán số cổ phiếu được quyền chào bán còn lại cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp khác với giá bán không thấp hơn giá chào bán ban đầu và đảm bảo tổng số lượng nhà đầu tư được chào bán cho đợt này là dưới 100 nhà đầu tư.

Thời gian chào bán trong năm 2022, sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có ý kiến chấp nhận hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ của công ty.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: HAGL, Bau Duc
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai