Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank) thống nhất lấy ý kiến trái chủ về việc phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 3.650 tỷ đồng lên 5.160 tỷ đồng.
LienVietBank lấy ý kiến tăng vốn điều lệ lên 5160 tỷ đồng

Cụ thể, vốn điều lệ dự kiến phát hành thêm trong năm 2010 là 1.510 tỷ đồng, trong đó bao gồm phát hành 81 triệu cổ phiếu - tương ứng 810 tỷ đồng cho Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) và phát hành 70 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức - tương ứng 700 tỷ đồng cho các tổ chức tài chính, tín dụng Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam.

Dự kiến, cổ phiếu ưu đãi cổ tức sẽ được phát hành trong quý 2, quý 3 năm 2010 với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.
Đối tượng lấy ý kiến là các trái chủ sở hữu 2.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi phát hành tháng 3/2009. Việc xin ý kiến được thực hiện theo cam kết đảm bảo quyền lợi của trái chủ khi thực hiện chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu.

Theo LienVietBank, dự kiến sau khi VNPost góp vốn bằng giá trị công ty dịch vụ tiết kiệm Bưu điện vào LienVietBank, LienVietBank sẽ được khai thác 13.000 điểm giao dịch hiên có của công ty dịch vụ tiết kiệm bưu điện.

Ngân hàng Liên Việt cũng cho biết Ngân hàng đã xây dựng bộ máy quản trị rủi ro chuyên trách tại Hội sở chính bao gồm Ủy ban ALCO và quản lý rủi ro, khối pháp chế và quản lý rủi ro.

Tại đại hội cổ đồng thường niên 2010, Ngân hàng Liên Việt cũng đã xin ý kiến cổ đông và đã được đại hội đồng thông qua việc thành lập công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản.

Cafeland.vn
Theo LienVietBank

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland