Không rầm rộ như thị trường Hà Nội, trong thời gian gần đây thị trường bất động sản tỉnh Vĩnh Phúc đang “nóng” dần lên bởi sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư cũng như các đại gia Hà Nội tìm đến thị trường này.
alt
The Swan Lake Villas - một trong những dự án đang triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc
Doanh nghiệp “rục rịch” đầu tư
Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau đã và đang được triển khai, đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân. Đó là KĐT sinh thái sông Hồng, Đầm Vạc (37ha), nằm ở khu vực phía bắc Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên; Khu đô thị mới nam Vĩnh Yên (447ha) nằm ở các P.Khai Quang, Đồng Tâm, Hội Hợp, và các xã Đông Cương, Quất Lưu, Thanh Trù, phía nam Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên; Khu đô thị mới Hùng Vương (82ha), nằm tại P.Hùng Vương và xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên; Khu đô thị mới Sơn Lôi (445ha) địa bàn xã Bá Hiến, Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên và Khu biệt thự Hồ Thiên Nga (14,5 ha)…
Với vị trí giáp Thủ đô, giao thông thuận tiện cùng với những chiến lược phát triển trong tương lai là một trong những lợi thể lớn của tỉnh.
Trước đây các doanh nghiệp ngành dầu khí muốn đầu tư vào Hòa Bình, nay chuyển hướng đầu tư về Vĩnh Phúc với kế hoạch xây dựng Đại học Dầu khí và các khu đô thị đi kèm, với tổng diện tích hơn 448 ha. Ngoài ra còn có Tổng Công ty Vinaconex, HUD và các doanh nghiệp bất động sản khác đã và đang triển khai các dự án với mong muốn về cơ hội mới và cũng là hướng đi đúng đắn trong định hướng phát triển bất động sản.
Bên cạnh đó, các ngân hàng lớn, khách sạn, nhà hàng, hệ thống siêu thị Big C, Saigon Corpmart…đi vào hoạt động mang lại những tiện ích cho người dân cũng như phát triển bộ mặt đô thị sầm uất và hiện đại.
Tại thành phố Vĩnh Yên - Trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc đang được đầu tư phát triển hàng chục dự án bất động sản lớn, nhỏ. Hiện, chính quyền địa phương cũng đang hoàn thiện các dự án như Quảng trường, Nhà hát, Khu liên hợp thể thao, Khu du lịch sinh thái vui chơi, giải trí Đầm Vạc; các khu Chung cư cao cấp; dự án Trường Đại học Dầu khí…
Đơn cử như dự án The Swan Lake Villas - một trong những dự án chứng tỏ "sức nóng" của mình khi Công ty cổ phần Thái Hoàng chào bán mỗi căn biệt thự dao động từ 2,7 - 3 tỷ đồng. Chỉ sau một thời gian rất ngắn hơn 20% số biệt thự đã được mua.
Khu vực đầy tiềm năng
Theo ông Lê Ngọc Quỳnh - Giám đốc sàn BĐS, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư nhà đất 24h cho biết, lý do khiến các nhà đầu tư bất động sản đăng ký đầu tư nhiều dự án vào Vĩnh Phúc xuất phát từ chính sách thu hút đầu tư của địa phương này. Với sự cởi mở của chính quyền địa phương, nhà đầu tư không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hiện dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc. Trong khi đó, "sức nóng" của thị trường địa ốc Hà Nội lại liên tục tăng cao, khiến nhiều người nhìn thấy tiềm năng phát triển dự án bất động sản của địa phương này nằm tiếp giáp với Thủ đô, có vị trí giao thông thuận lợi và tập trung rất nhiều khu công nghiệp lớn.
Ngoài ra, Vĩnh Phúc có nhiều vị trí đẹp, đắc địa từ Vĩnh Yên đến Phúc Yên, từ Hồ Đầm Vạc đến Đại Lải, mà không phải địa phương nào cũng có được lợi thế này. Môi trường sống và thiên nhiên Vĩnh Phúc ôn hòa với núi, sông, hồ mang lại những yếu tố tốt cho phong thủy.

alt
Với sự cởi mở của chính quyền địa phương, nhà đầu tư không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hiện dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc
Hiện nay, quy hoạch chung Vĩnh Phúc đến 2030, tầm nhìn 2050 đang trong quá trình lập và trình phê duyệt. Trong tương lai, Vĩnh Phúc sẽ trở thành Trung tâm kinh tế lớn vùng Thủ đô, bởi các yếu tố thuận lợi giao thông đường không, đường thủy, đường bộ. Việc gắn chặt với hành lang kinh tế Côn Minh – Hà Nội – Hải Phòng khẳng định thêm Vĩnh Phúc là một trung tâm kinh tế lớn.
Với con số tăng trưởng kinh tế luôn trên 25%, Vĩnh Phúc phát triển mạnh về kinh tế, đời sống xã hội, đang từng bước xây dựng đô thị để trở thành một thành phố hiện đại, phát triển bền vững. Đồng thời, gắn kết chặt chẽ và hài hòa giữa hai đô thị Vĩnh Phúc với Thủ đô Hà Nội, vùng Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.
Với sự phát triển vĩ mô về phát triển giao thông chiến lược, việc lựa chọn đầu tư bất động sản tại Vĩnh Phúc là hướng đi mới đầy hiệu quả cho nhà đầu tư thủ đô.
Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland