Giai đoạn cuối năm 2021- đầu năm 2022, giới đầu tư phải “nói chuyện nhiều” về LDG Investment. Đây là top doanh nghiệp có mức tăng trưởng thị giá đứng đầu thị trường. Doanh nghiệp này đang sở hữu những “vũ khí” nào để giới đầu tư kỳ vọng như vậy?

Quỹ đất khủng và những thương vụ M&A

Các nhà đầu tư ví von LDG Investment là một “ông lớn nằm ngủ” suốt thời gian vừa qua đang thức dậy mạnh mẽ. Tiêu chí để đánh giá một doanh nghiệp bất động sản lớn luôn là quỹ đất và tiềm lực tài chính.

Theo báo cáo tài chính, công ty CP Đầu tư LDG (LDG Investment) đang sở hữu hơn 1.464ha đất dọc từ Bắc xuống Nam và tại các thành phố lớn, có lượng khách du lịch cao.

Khu căn hộ cao cấp LDG Sky từng “gây bão” khi xuất hiện trên thị trường

Chỉ tính riêng diện tích đất đang triển khai kinh doanh là khoảng hơn 200ha, gần 1.000ha đang hoàn chỉnh các điều kiện pháp lý. Lớn nhất là khu đất tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh với tổng diện tích gần 420ha.

Thời gian gần đây, LDG Investment liên tiếp M&A nhiều dự án với giá vốn thấp. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT trong Đại hội cổ đông 2021, công ty đang điều chỉnh mục đích sử dụng đất và điều chỉnh quy hoạch ở một số dự án để tối ưu lợi nhuận và tăng doanh thu.

Trong đó, phải kể đến là gần 500ha tại Nha Trang được mua với giá vốn khá thấp và đang được điều chỉnh pháp lý để triển khai kinh doanh. Sau đó, công ty này cũng M&A thành công một khu căn hộ nằm ven sông ở thành phố Thủ Đức khá “đình đám” và được đánh giá là khu đất vàng của thị trường bất động sản hiện nay.

Những thương vụ M&A gần đây của LDG Investment đã được đánh giá là tiềm năng và nhiều dư địa phát triển trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay.

Pháp lý hoàn thiện

Năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, LDG Investment vẫn triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý để sớm đưa các dự án vào triển khai kinh doanh.

Trong đó, nhiều dự án đã được bàn giao cho khách hàng như Saigon Intela, Marina Tower… Đặc biệt, Marina Tower là dự án trao giấy chứng nhận sở hữu nhà nhanh nhất cho khách hàng.

Một số dự án của công ty cũng đang được hoàn thiện các thủ tục pháp lý cuối cùng như dự án LDG Sky đã được chấp thuận đầu tư, dự án LDG River đang trình điều chỉnh quy hoạch và sớm ra mắt vào đầu quý II/2022.

LDG Grand Đà Nẵng là dự án phức hợp thương mại-dịch vụ- nghỉ dưỡng cao cấp

Tại Đà Nẵng, dự án LDG Grand Đà Nẵng đã được điều chỉnh quy hoạch và đang tiến hành các công đoạn cuối cùng để kịp ra mắt năm 2022. Dự án này đã lỡ hẹn năm 2021 do tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ pháp lý của dự án này.

Ngoài ra, một số dự án tại Đồng Nai và TP.HCM đang chờ các hướng dẫn luật mới và những tháo gỡ để sớm giải quyết cho các doanh nghiệp trên địa bàn, đây là tình hình chung của các dự án bất động sản hiện nay.

Loạt dự án đất vàng

Theo chia sẻ của TS Nguyễn Minh Khang, CEO của LDG Investment, trong năm 2022, tập đoàn này sẽ tập trung đẩy mạnh dự án chính là LDG Sky, LDG River và LDG Grand Đà Nẵng.

Cụ thể, khu căn hộ cao cấp LDG Sky tại khu Đông sẽ đươc tập trung để đẩy mạnh công tác xây dựng. Dự án này có vị trí đắc địa và nằm trong khu quy hoạch đồng bộ nên rất được khách hàng quan tâm.

Trong khi đó, tập đoàn này cũng sẽ tập trung hoàn thiện pháp lý của LDG River để sớm ra mắt thị trường. Đây là tổ hợp căn hộ cao cấp nằm ven sông và kết hợp trung tâm thương mại nằm trên trục đường quốc lộ 13 thuộc Thành phố Thủ Đức. Nhiều nhà đầu tư ví đây là khu đất vàng của LDG Investment vì khi triển khai, dự kiến khu căn hộ này sẽ mang về doanh thu và lợi nhuận hàng ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Khang cũng chia sẻ khu phức hợp thương mại dịch vụ giải trí cao cấp LDG Grand Đà Nẵng nằm bên bờ biển, ngay cửa ngõ bán đảo Sơn Trà cũng sẽ được công ty tập trung giải quyết hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch để tiến hành khởi công vào năm 2022 sau 1 năm lỡ hẹn vì dịch bệnh.

Việc LDG Investment đang ấp ủ những kế hoạch khủng trong năm mới được giới đầu tư ví như “con rồng ngủ trỗi dậy” và được kỳ vọng sẽ góp phần làm sáng bức tranh thị trường bất động sản trong năm 2022.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm