Dù không phải là chủ nhân của các lô đất nhưng Nguyễn Văn Khánh (SN 1990) đã gian dối lập “dự án ma” rồi ký các hợp đồng “chuyển nhượng”, “bao lướt sóng” để lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt bất chính hàng tỉ đồng.

Nguyễn Văn Khánh bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh CACC)

Nguyễn Văn Khánh vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, Khánh (quê Kiên Giang) hiện đang ở tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo cơ quan điều tra, Khánh “tự nổ”là chủ sở hữu nhiều lô đất tại xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Sau đó, bằng các thủ đoạn gian dối, Khánh tự vẽ dự án không có thật tại các lô đất này rồi phân thành nhiều lô để rao bán cho nhiều người.

Để tạo niềm tin cho người mua, Khánh đã sử dụng pháp nhân Công ty Đại Phát tổ chức cho ký kết hợp đồng, viết phiếu thu tiền với khách. Để lôi kéo được nhiều khách hàng, Khánh chi tiền hoa hồng cao cho những người giới thiệu.

Cơ quan công an cho biết, bằng thủ đoạn trên, từ tháng 3 – 7/2021, Khánh đã ký hợp đồng “chuyển nhượng” và hợp đồng “bao lướt sóng” tổng cộng 11 hợp đồng với 14 cá nhân. Sau khi khách hàng tin tưởng giao tiền đặt cọc Khánh chiếm đoạt tổng số tiền 2 tỷ 150 triệu đồng của khách hàng để sử dụng tiêu xài cá nhân, đồng thời tiếp tục bán các thửa đất trên cho người khác sau đó bỏ trốn.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước thông báo: Còn ai là nạn nhân trong các cuộc giao dịch bất động sản với Nguyễn Văn Khánh hãy liên hệ với điều tra viên Đào Đình Dương, số điện thoại 0965.137555 để được hướng dẫn giải quyết.

Trong thời gian vừa qua, cũng với thủ đoạn tương tự, nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến đất đai đã bị cơ quan điều tra phát hiện ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Đầu tháng 6/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Quyết định truy nã đối với Hoàng Thị Tuyết (SN 2001, trú tại khu 4, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, trong năm 2022, Tuyết đã mời gọi nhiều người mua đất tái định cư tại các dự án trên địa bàn phường Ninh Dương và phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái.

Nhiều người đã ký hợp đồng, chuyển tiền cọc cho Tuyết nhưng đến thời hạn lại không được bàn giao đất hay hoàn trả tiền cọc. Khi liên lạc thì nạn nhân phát hiện thiếu nữ này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan chức năng xác định số tiền Tuyết đã chiếm đoạt của các nạn nhân là khoảng 8 tỉ đồng.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.