CafeLand - Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, đây là hạng mục thuộc gói thầu CP08, thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt cho toàn bộ tuyến và các đường sắt trong Depot, bao gồm cả ray cấp điện.

Gói thầu với giá trị gần 930 tỉ đồng, được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng phát triển Châu Á. Sau hơn 1 năm khởi công, đến nay tiến độ của gói thầu CP08 đã đạt 45% khối lượng.

Theo đại diện chủ đầu tư, tất cả các vật liệu chủ chốt phục vụ thi công lắp đặt ray đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Hợp đồng đã ký, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.

Hiện nay các vật liệu chủ chốt ray chạy tàu và phụ kiện kẹp ray đã được vận chuyển đến công trường và đang được thi công lắp đặt. Dự kiến các vật liệu chủ yếu còn lại sẽ được vận chuyển về công trường trong tháng 3 và tháng 4 tới.

Được biết, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỉ đồng, chiều dài tuyến đường 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu depot tại Nhổn. Ban Quản lý dự án đặt mục tiêu đưa đoạn trên cao vào khai thác năm 2020, còn 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội khai thác vào năm 2022.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.