Gói thầu với giá trị gần 930 tỉ đồng, được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng phát triển Châu Á. Sau hơn 1 năm khởi công, đến nay tiến độ của gói thầu CP08 đã đạt 45% khối lượng.
Theo đại diện chủ đầu tư, tất cả các vật liệu chủ chốt phục vụ thi công lắp đặt ray đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Hợp đồng đã ký, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.
Hiện nay các vật liệu chủ chốt ray chạy tàu và phụ kiện kẹp ray đã được vận chuyển đến công trường và đang được thi công lắp đặt. Dự kiến các vật liệu chủ yếu còn lại sẽ được vận chuyển về công trường trong tháng 3 và tháng 4 tới.
Được biết, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỉ đồng, chiều dài tuyến đường 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu depot tại Nhổn. Ban Quản lý dự án đặt mục tiêu đưa đoạn trên cao vào khai thác năm 2020, còn 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội khai thác vào năm 2022.