Ngày 26/9, đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc đã lắp đặt xong cẩu tháp để tiếp tục phá dỡ phần sai phạm tại tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực.
Công ty cổ phần Phương Bắc đang thực hiện đào đất để đổ bêtông trụ móng, đưa cẩu tháp vào phá dỡ 8B Lê Trực. (Ảnh Mạnh Khánh/TTXVN)
Cẩu tháp này có nhiệm vụ vận chuyển vật liệu xây dựng sau khi phá dỡ từ tầng 19 tòa nhà xuống mặt đất nhằm tránh bụi, tiếng ồn, hạn chế tai nạn lao động và giảm tác động tới tòa nhà trong quá trình thi công phá dỡ.
Liên quan đến hoạt động của cẩu tháp, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã cử các cán bộ phòng, ban chuyên môn liên quan thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng, cấp phép để đến ngày 27/9 tới, cẩu tháp sẽ hoạt động nhằm đẩy nhanh tiến độ phá dỡ công trình sai phạm này.
Theo Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc, đơn vị đã tham vấn rất nhiều ý kiến của các chuyên gia thuộc Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình phá dỡ. Với tiến độ như hiện nay, công ty sẽ phá dỡ xong toàn bộ tầng 19 trước ngày 30/10/2016.
Trước đó, ngoài việc tạm ứng 3 tỷ đồng cho Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc, quận Ba Đình cũng yêu cầu đơn vị này phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền phường Điện Biên, các sở, ngành liên quan, đặc biệt là Sở Xây dựng thành phố để thực hiện đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định về lao động, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn trong quá trình phá dỡ.
Theo ghi nhận tại hiện trường, việc phá dỡ những thanh dầm tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực rất khó khăn, đơn vị phá dỡ đã tiến hành lắp đặt những hệ giáo để tiện cho việc công nhân đứng khoan cắt bêtông. Hiện tầng 19 còn hơn 100 m2 sàn và 458m2 dầm chưa được phá dỡ./.
Minh Nghĩa (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.