CafeLand - Năm này qua năm khác, sự phát triển của công nghệ máy tính vẫn có thể làm con người kinh ngạc. Trong hầu hết các trường hợp, những tiến bộ gây ra sự gián đoạn - và cơ hội - trong mọi ngành. Trong lĩnh vực bất động sản, một trong những sự gián đoạn như vậy là do máy bay không người lái, chúng đã trở thành một công cụ cực kỳ hiệu quả để lập bản đồ và tiếp thị bất động sản.

Lập bản đồ bằng máy bay không người lái đang thay thế các công cụ như Google Earth, một công nghệ mà ngành công nghiệp bất động sản đã phụ thuộc trong nhiều thập kỷ. Không chỉ là chụp ảnh, quay video và vẽ ranh giới bất động sản trên bản đồ, lập bản đồ bằng máy bay không người lái cung cấp cho người mua và người bán hình ảnh với chi phí thấp, độ phân giải cao và được cập nhật thường xuyên.

Máy bay không người lái có thể tự động chụp nhiều hình ảnh chồng chéo được tham chiếu địa lý và ghép lại với nhau để tạo ra một bức ảnh ghép trực quan (orthomosaic). Ảnh này được sử dụng giống như bất kỳ lớp nào khác trong hệ thống thông tin địa lý (GIS) để phục vụ như một bản đồ cơ sở trên không chính xác, có độ phân giải cao, và được cập nhật.

Dữ liệu như đường ranh giới, đường mòn, vùng ngập lụt, đường bao địa hình… có thể được thiết lập trên hình ảnh máy bay không người lái để lập bản đồ. Dữ liệu thông tin như chuồng nuôi hươu, tiện ích, thiệt hại của lợn, v.v. cũng có thể được thu thập và lập biểu đồ.

Có nhiều phần mềm đo ảnh có sẵn để lập bản đồ bằng máy bay không người lái, chẳng hạn như Pix4D, DroneDeploy. Mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm, nhưng tất cả đều tạo ra nhiều thứ hơn là chỉ hình ảnh đơn thuần. Chỉ một máy bay không người lái tiêu chuẩn DJI và máy ảnh là có thể tạo lưới 3D, mô hình số độ cao và đo lường sức khỏe thảm thực vật (thông qua thuật toán VARI). Kết quả đầu ra dữ liệu có thể được sử dụng để tạo ra các đường viền địa hình, xác định các khu vực khó khăn trong các lĩnh vực nông nghiệp, hoặc thậm chí giúp xác định vị trí tốt nhất để xây dựng nhà hoặc các cabin.

Một phương pháp nhỏ, hữu ích là thêm ranh giới bất động sản và văn bản mô tả trên ảnh chụp bằng máy bay không người lái. Phần mềm như Photoshop hoặc GIMP (một giải pháp thay thế mã nguồn mở miễn phí) có thể hỗ trợ chỉnh sửa ảnh, thêm ranh giới vec-tơ và văn bản.

Mặc dù lập bản đồ bằng máy bay không người lái có thể hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và giúp người mua đưa ra quyết định sáng suốt, nhưng nó không phải là lý tưởng cho tất cả các bất động sản. Các thuộc tính quá lớn hoặc những nơi có rừng rậm có thể gây ra sự chậm trễ trong xử lý hình ảnh hoặc tăng chi phí tổng thể.

Lợi ích lớn nhất của lập bản đồ bằng máy bay không người lái là trưng bày được bất động sản cho người mua tiềm năng. Thậm chí, có thể bán tài sản cho những người mua chưa bao giờ đi xem bất động sản nhưng đã xem nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của máy bay không người lái trên máy tính bảng.

Công nghệ máy bay không người lái hiện đại là một công cụ lập bản đồ tuyệt vời giúp chốt giao dịch bất động sản nhanh chóng hơn. Có một số lượng lớn các ứng dụng hỗ trợ có thể cung cấp vô số lợi ích cho những người bán hàng trong không gian môi giới. Vì vậy, lập bản đồ bằng máy bay không người lái là điều cần có đối với mọi chủ đầu tư và doanh nghiệp môi giới bất động sản trong thời đại 4.0.

  • Sáu sai lầm phổ biến khi đầu tư vào bất động sản

    Sáu sai lầm phổ biến khi đầu tư vào bất động sản

    CafeLand - Paul Roussel là một nhà môi giới bất động sản kỳ cựu tại Công ty Woolcott. Bằng kinh nghiệm 10 năm làm việc trong ngành, anh đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc đầu tư bất động sản, từ mua rồi sửa chữa và bán lại để kiếm lời.

Lam Vy (Housing Wire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.