Tổ công tác có nhiệm vụ chủ động nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và dự án du lịch kịp thời giải quyết theo thẩm quyền.

Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Lào Cai mới đây đã có quyết định thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tổ trưởng Tổ công tác là ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch cùng 9 thành viên khác là cán bộ của các sở, ban ngành.

Nhiệm vụ của tổ công tác là tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các Sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố để giải quyết những vấn đề quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp và dự án du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ động nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và dự án du lịch kịp thời giải quyết theo thẩm quyền; theo dõi, đôn đốc quá trình giải quyết khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố; báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết nội dung vượt quá thẩm quyền quy định.

Tổ công tác chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành các quyết định thành lập 4 tổ công tác để tập trung chỉ đạo, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Tại Chương trình giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai Hà Văn Thắng cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, địa phương này đã thu hút trên 40 dự án đầu tư quy mô lớn đến từ các tập đoàn như Sun Group, Bitexco hay Alphanam… Tổng mức đầu tư ước tính trên 500.000 tỉ đồng, tính đến nay một số dự án đã được triển khai khá hiệu quả.

Tính đến năm 2022, toàn tỉnh có 1.438 cơ sở lưu trú gồm các loại hình khách sạn, nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay), trong đó có nhiều khách sạn hạng sang và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.