Cảng cạn Đông Phố Mới có vị trí tại lô F9, F10 và một phần lô đất F11 Khu công nghiệp Đông Phố Mới, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Cảng cạn có diện tích 50.000m2, do Công ty Cổ phần VIMC Logistics làm chủ đầu tư.
Dự án cảng cạn Đông Phố Mới có quy mô xây dựng hệ thống kho, bãi, hệ thống hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, phương tiện xếp dỡ đáp ứng lượng hàng thông qua khoảng 65.000 Teu/năm với quy mô đầu tư, công nghệ khai thác hợp lý, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, kỹ thuật, đáp ứng được nhu cầu phát triển của khu vực.
Quy mô công trình gồm hệ thống kho tổng hợp; hệ thống bãi container; hệ thống bãi tổng hợp; hệ thống đường nội bộ, bãi tập kết xe; phương tiện, thiết bị xếp dỡ; công trình kiến trúc và mạng kỹ thuật; tường rào, cây xanh.
Năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 979/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Mục tiêu cụ thể đến năm 2030, phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% đến 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải. Hình thành các cảng cạn, cụm cảng cạn với tổng công suất khoảng từ 11,9 triệu TEU/năm đến 17,1 triệu TEU/năm.
Trong đó, khu vực phía Bắc gồm các cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất khoảng từ 4,29 triệu TEU/năm đến 6,2 triệu Teu/năm; khu vực miền Trung – Tây Nguyên có các cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất khoảng từ 0,9 triệu TEU/năm đến 1,4 triệu TEU/năm; khu vực phía Nam có các cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất khoảng từ 6,8 triệu TEU/năm đến 9,5 triệu Teu/năm.
Định hướng đến năm 2050 phát triển hệ thống cảng cạn trở thành các đầu mối tổ chức vận tải, trung chuyển, phân phối hàng hóa, kết hợp với cung cấp các dịch vụ logistics, có khả năng thông qua khoảng 30% – 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải, đồng thời đáp ứng nhu cầu dịch vụ logistics tại các địa phương.
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỷ đồng.
Ưu tiên tập trung đầu tư một số cảng cạn trên các hành lang vận tải kết nối với các cửa khẩu cảng biển lớn ở khu vực phía Bắc (cảng biển Hải Phòng) và khu vực phía Nam (cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu).
Quy hoạch cũng đưa ra một số giải pháp về cơ chế, chính sách; giải pháp về huy động vốn đầu tư; giải pháp về hợp tác quốc tế, khoa học – công nghệ và môi trường; giải pháp về phát triển nguồn nhân lực; giải pháp về tổ chức thực hiện quy hoạch.
-
Xem xét điều chỉnh Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa
CafeLand – Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc điều chỉnh Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, tỉnh Lào Cai.








-
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh kiểm tra tình hình thực hiện Dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại tỉnh Lào Cai
Ngày 21/7, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt làm Trưởng đoàn đã kiểm tra ...
-
Lào Cai quy hoạch 2 khu công nghiệp hơn 130 ha, đón đầu tuyến đường sắt liên vùng nghìn tỷ
Hai quy hoạch khu công nghiệp mới với tổng diện tích 130 ha vừa được tỉnh Lào Cai phê duyệt không chỉ nhằm di dời các cơ sở sản xuất khỏi khu trung tâm, mà còn là bước đi chiến lược đón đầu tuyến đường sắt liên vùng Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, góp ...
-
Lào Cai mời đầu tư 6 khu đất làm khu đô thị mới, tổng quy mô hơn 200 ha
HĐND tỉnh Yên Bái (cũ), nay là tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt danh mục 6 khu đất để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án khu đô thị mới với tổng diện tích hơn 212 ha, trải rộng tại các phường Yên Thịnh (nay là phường Văn Phú), Hợp Min...