Tình trạng này đang diễn ra tại khu tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM, rộng khoảng 31 ha, có vốn đầu tư 1.062 tỷ đồng.
Một góc khu tái định cư Vĩnh Lộc B
Trong gần 20 năm triển khai các dự án công ích, TP.HCM đã hoàn thành gần 30.000 căn hộ tái định cư. Tuy nhiên, sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, khu tái định cư Vĩnh Lộc B chỉ có vài trăm hộ dân sinh sống, với cơ sở vật chất xuống cấp và môi trường sống có nguy cơ mất an toàn.
Theo một số cư dân đã dọn về khu nhà này, không chỉ công việc mưu sinh khó khăn, môi trường sống cũng mất an toàn khi hàng loạt vụ việc giết người cướp của đã xảy ra trong khi chính quyền chưa quan tâm sát sao. Ngoài ra, chất lượng công trình ngày càng xuống cấp, nguồn nước bị ô nhiễm, đóng rong rêu… cũng khiến họ lo lắng.
Trong khi đó, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM giải thích, một trong những nguyên nhân chính là do người dân ở các khu quy hoạch đã nhận tiền để tìm chỗ ở khác thay vì vào sống trong khu tái định cư.
Đại diện Sở cũng cho biết, quỹ nhà tái định cư thật ra không bỏ phí mà sẽ được sử dụng bố trí cho các dự án quy hoạch đô thị tiếp theo của thành phố. Tuy nhiên, với cơ chế bồi thường theo hướng nhận tiền hoặc nhận nhà tái định cư, người dân nào sẽ lựa chọn vào ở trong những ngôi nhà tái định cư xuống cấp như vậy?
Quỳnh Như (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.