Một trong những toà khách sạn cao nhất Trung Quốc vừa được khánh thành tại làng Huaxi- biểu tượng cho sự phát triển kinh tế thần kỳ ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Làng giàu nhất Trung Quốc khánh thành khách sạn chọc trời

Khách sạn chọc trời ở làng Longxi. Ảnh: China Daily.


Các quan chức làng Huaxi cho biết, khách sạn Quốc tế Longxi cao 328 mét, được dát một tấn vàng, có giá thành xây dựng lên tới 470 triệu USD. Tại Trung Quốc, khoảng 10 toà nhà cao hơn khách sạn Longxi, trong đó có Trung tâm Tài chính Thế giới ở Thượng Hải. Tuy nhiên, các toà nhà này đều nằm ở những thành phố lớn. Khách sạn Longxi xếp thứ 15 trong số những toà nhà cao nhất thế giới.


Diện tích liên tục mở rộng trong nhiều năm qua, Huaxi được coi là làng thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc. Từ một cộng đồng nông dân nghèo khó, nhờ công cuộc cải tổ kinh tế suốt 30 năm qua tại Trung Quốc, Huaxi đã bùng nổ để trở thành một trong những làng giàu có nhất đất nước này.


Được mệnh danh là “làng xã hội chủ nghĩa kiểu mẫu”, sự giàu có của Huaxi dựa vào quỹ đóng góp chung của các hộ gia đình, vốn tích luỹ được tiền từ các ngành công nghiệp lớn như thép và may mặc. Năm ngoái, dân làng này đã mua hai chiếc trực thăng phục vụ du lịch. Đến nay, khoảng 3.600 người đã tham dự chương trình học lái máy bay.


Theo China Daily (Trung Quốc), 200 hộ gia đình ở Huaxi là cổ đông của khách sạn Longxi cỡ năm sao, cao 74 tầng, gồm hơn 800 phòng. Mỗi hộ bỏ ra khoảng 1,5 triệu USD vốn cho dự án xây dựng khách sạn. Khách sạn Longxi gồm nhà hàng sang trọng, bể bơi ngoài trời, rạp hát, khu spa…


Quan chức tại Huaxi khẳng định, khách sạn này là biểu tượng của tập thể. Sự thành công của Huaxi trở thành điểm nhấn trong chiến dịch “học tập kinh nghiệm Huaxi” do chính quyền phát động.


Với sức chứa cho khoảng 2000 người, khách sạn Longxi được trông đợi trở thành điểm đến của các doanh nhân có mối làm ăn với làng Huaxi, các quan chức tới học tập mô hình của làng, cũng như cho du khách tới tham quan.

Theo V.Giang (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.