CafeLand - Nhu cầu nhà ở của người dân cao, cộng với các chính sách mở cửa với nhiều ưu đãi đã giúp bất động sản trở thành lĩnh vực đầu tư hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư trong và ngoài nước mà còn thúc đẩy các thương vụ mua bán, sáp nhập, hợp tác đầu tư dự án.

Ngày 6/3 vừa qua, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt đã ký kết hợp tác ba bên với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản An Gia và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) để đầu dự án River City tại quận 7 có quy mô gần 8.000 căn hộ trên diện tích đất 11,25ha.

Việc hợp tác ba bên được thực hiện thông qua thành lập một công ty liên doanh mà trong đó Phát Đạt sẽ sở hữu 50% vốn. Công ty liên doanh này sẽ nhận phát triển dự án River City từ Phát Đạt và đặt mục tiêu sẽ kết thúc bán hàng trong vòng 2-3 năm tới, tương ứng với lộ trình hoàn thành và tiến hành giao nhà cho người mua theo từng block và hạng mục của dự án. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Ảnh minh họa.

Được biết, dự án này trước đây có tên là The EverRich 2 do Phát Đạt làm chủ đầu tư. Tuy nhiên cùng với sự đi xuống của thị trường bất động sản, chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong việc triển khai. Đến nay mới chỉ có 1 phần dự án được xây dựng hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Phát Đạt, công ty không những sẽ thu hồi vốn đầu tư từ trước đến giờ của công ty vào dự án River City có trị giá gần 4.000 tỷ đồng, mà còn được hưởng thêm 50% lợi nhuận từ việc phát triển dự án của công ty liên doanh.

Tính đến thời điểm cuối năm 2015, Phát Đạt đang có tổng nợ vay và lãi phải trả là gần 4.300 tỷ đồng và tổng hàng tồn kho khoảng 6.000 tỷ đồng. Chính vì vâỵ, việc hợp tác dự án River City được Phát Đạt kỳ vọng sẽ đưa bảng cân đối kế toán của công ty về trạng thái lành mạnh. Điều này sẽ giúp Phát Đạt xúc tiến và đẩy nhanh tiến độ các dự án có vị trí tốt khác của mình như The EverRich Infinity (quận 5) và The EverRich 3 (quận 7), cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.

Trước đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận cũng vừa công bố dự án khu căn hộ cao cấp Xi Grand Court với quy mô hơn 700 căn hộ tại quận 10, Tp.HCM. Được biết đây là dự án Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư theo hợp đồng chuyển nhượng từ Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Sài Gòn.

Mới đây, Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) bắt tay với Công ty Tân Việt Phát phát triển Dự án Khu đô thị - Thương mại - Du lịch Queen Pearl Phan Thiết quy mô hơn 27ha. Theo kế hoạch, dự án này sẽ chính thức được chào bán ra thị trường trong tháng 3 này.

Đánh giá về thị trường bất động sản Việt Nam, đại diện Quỹ Creed Group, ông Masakazu Yamaguchi cho hay, thị trường bất động sản Việt Nam thật sự rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi nhận thấy thị trường này đang giống như thị trường ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... những năm đầu mới hình thành và phát triển. Khi đó, nhu cầu về các loại hình bất động sản của người dân và doanh nghiệp rât lớn.

Mặt khác, Việt Nam đang có tỷ lệ dân số vàng, người trẻ chiếm tỷ lệ rất cao nhưng quỹ nhà ở còn khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam hiện nay đã bước vào thời kì hội nhập sâu rộng, Chính phủ đã có những chính sách mở cửa với nhiều ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư. Không chỉ vậy còn tích cực tham gia các hiệp định quốc tế để phát triển mạnh mẽ nền kinh tế, điều này sẽ càng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, sinh sống.

Còn theo Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Vũ Văn Phấn, sau thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản năm qua đã có những bước hồi phục đáng kể. Bước sang năm 2016 thị trường cũng sẽ tiếp tục khởi sắc và là cơ hội cho các dự án đáp ứng được nhu cầu nhà ở của người dân và cả người nước ngoài.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.