Trước thông tin có khoảng 44% số người làm thủ tục cấp sổ đỏ phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã yêu cầu khẩn trương kiểm tra làm rõ tình trạng nhũng nhiễu trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở địa phương.
Những ngày vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu về kết quả điều tra khảo sát hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2015 cho thấy tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có xu hướng gia tăng ở các địa phương, có khoảng 44% số người làm thủ tục cấp sổ đỏ phải “bôi trơn” mới làm xong thủ tục.
Trước những thông tin nêu trên, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai khẩn trương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vấn đề, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về tình trạng vi phạm pháp luật đất đai nói chung và tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở các địa phương nói riêng; công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp.
  • 44% người dân phải chi “lót tay” để... làm sổ đỏ

    44% người dân phải chi “lót tay” để... làm sổ đỏ

    So với kết quả năm 2014, tỉ lệ người dân cho biết phải chi “lót tay” để làm xong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) có sự gia tăng đột biến. Ước tính có khoảng 44% số người đã làm thủ tục liên quan đến giấy CNQSDĐ trong năm vừa qua phải đưa hối lộ mới làm xong được thủ tục trong năm 2015, tăng gần gấp đôi so với tỉ lệ ước tính 24% năm 2014.

Minh Minh (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.