Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang làm rõ thông tin công trình nhà kiên cố không phép trên đất thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai.
Công trình nhà vườn của gia đình ông Đấu. Ảnh: X.H.
Chiều 5/4, Huyện ủy huyện Thống Nhất, UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã đến nhà ông Nguyễn Văn Đấu để nắm thông tin về công trình nhà vườn trên đất của gia đình ông này.
Trong ngày, lãnh đạo Huyện ủy huyện Thống Nhất cho biết đã làm việc với UBND xã Xuân Thạnh và chỉ đạo đơn vị này cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, nắm thông tin vụ việc.
Nhà trên đất của gia đình ông Đấu được xây dựng trên diện tích gần 2.000 m2 ở ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Bên trong bao gồm khuôn viên rộng lớn, cây cảnh, đèn chiếu sáng, các công trình nhà kiên cố…
Trưa 5/4, trao đổi với phóng viên, ông Đấu thừa nhận từng đến chính quyền xã xin cấp phép xây dựng và công trình hiện tại là nhà của gia đình ông.
Chính quyền xã Xuân Thạnh cho biết khu đất trên thuộc quyền sở hữu của ông Đấu. Trước đó, ông từng đến xã xin cấp phép xây dựng nhà cấp 4, tuy nhiên khu vực thuộc quy hoạch đất trồng cây lâu năm nên xã không cấp phép.
Theo lãnh đạo UBND xã Xuân Thạnh, khu vực này thuộc vùng sâu vùng xa, đất nông nghiệp. Trường hợp người dân xin làm nhà nhỏ để chứa nông sản, vật liệu, công cụ sản xuất thì chính quyền tạo điều kiện. Đối với công trình nhà ở kiên cố thì không được phép.
Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho hay ông mới biết về sự việc chiều 4/4. Dù chưa nhận được báo cáo, ông Cường khẳng định "mọi người phải làm theo pháp luật".
Ngọc An (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.