Lựa chọn loại sơn phủ chất lượng cao khi xây dựng nhà cửa là một trong những giải pháp giúp tránh tình trạng xuất hiện vết rạn chân chim trên tường.

Nhiều công trình dân dụng hay công nghiệp sau một thời gian đưa vào sử dụng đã xuất hiện những vết nứt chân chim trên bề mặt tường. Thậm chí, khi xử lý lại bằng các loại sơn thông thường, các vết nứt vẫn tiếp tục xuất hiện.

Có thể sử dụng loại sơn nội thất có độ co giãn tốt để xử lý các vết rạn chân chim

Rạn màng sơn - nỗi lo ngại của nhiều công trình

Bề mặt tường là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Thế nhưng, những vết nứt chân chim trên tường sẽ khiến công trình trở nên xấu xí.

Nhiều công trình sau một thời gian đưa vào sử dụng đã xuất hiện những vết nứt chân chim trên bề mặt tường

Nứt chân chim hay còn gọi là rạn màng sơn là hiện tượng những vết nứt nhỏ, có hình dạng ngẫu nhiên và có độ rộng dưới 1mm. Không giống như các vết nứt ăn sâu vào kết cấu bên trong, đây thường là vết nứt ở lớp vữa trát của tường, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến các lớp sơn phủ trên bề mặt tường.

Hiện tượng này phổ biến với hầu hết các công trình dân dụng ở Việt Nam, thậm chí nhiều ngôi nhà vừa xây xong đã xuất hiện vết chân chim. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở lớp hồ vữa trên tường không đồng nhất trong quá trình xây, khiến khối vật liệu co ngót không đồng đều, lớp sơn phủ nội thất không có khả năng co giãn để theo kịp những thay đổi này dẫn tới tường có vết rạn nứt chân chim.

Ngoài ra, với khí hậu nóng ẩm, thời tiết khắc nghiệt, mưa bão nhiều của nước ta cũng là một trong những nguyên nhân khiến màng sơn bị tác động, dẫn đến xuất hiện các vết rạn nứt.

Theo các chuyên gia xây dựng, việc xử lý các vết rạn chân chim không khó, gia chủ có thể sử dụng loại sơn nội thất có độ co giãn tốt. Lớp sơn che phủ giống như một chiếc áo, co giãn theo tường nhà, bảo vệ bề mặt tường một cách hiệu quả trước những tác động của môi trường.

Xử lý rạn nứt màng sơn thế nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sơn nội thất có thể xử lý, hạn chế tình trạng rạn màng sơn hiệu quả. Một số gợi ý về những loại sơn che phủ dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Sơn Dulux Ambiance 5in1 Superflexx

Dulux Ambiance 5in1 Superflexx là dòng sơn nội thất cao cấp với công nghệ Superflexx tiên tiến, cho phép một lớp màng sơn co giãn gấp nhiều lần so với các loại khác.

Sơn nội thất Dulux Ambiance 5in1 Superflexx

Công nghệ Superflexx có thể giúp loại sơn này tạo ra một lớp áo che phủ những vết rạn nứt nhỏ trên tường, bảo vệ màng sơn luôn bền đẹp. Độ co giãn của màng sơn cũng giúp gia chủ giảm nỗi lo tường co ngót gây rạn nứt chân chim.

Loại sơn này dễ lau chùi, chống vi khuẩn, kháng nấm mốc, phù hợp với thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Sơn có hàm lượng VOC thấp, không chứa chì, thủy ngân, an toàn khi sơn ở không gian kín như bên trong nhà.

Tuy nhiên, để tăng hiệu quả tối đa, các chuyên gia của Dulux khuyên nên kết hợp Dulux Ambiance 5in1 Superflexx với sơn lót Dulux SuperSealer, loại sơn được chế tạo đặc biệt để tối ưu hóa các tính năng của dòng sơn.

Giá bán tham khảo: 1.073.000 đồng/lon 5L

Sơn co giãn Weathercoat Elastomeric

Sơn Weathercoat Elastomeric là sản phẩm của thương hiệu Kansai Paint. Đây là loại sơn thể nhũ cao cấp gốc acrylic có khả năng đàn hồi, mang lại bề mặt mềm mịn, ít sáng bóng.

Sơn co giãn Weathercoat Elastomeric

Ưu điểm của dòng sơn Weathercoat Elastomeric là màng sơn có thể co giãn 400%, độ dài màng sơn khi đứt lên đến 1088%. Phần bề mặt sơn sần cho độ thẩm mỹ cao. Đặc biệt, lớp che phủ của Sơn Weathercoat Elastomeric lên đến 1,2mm.

Loại sơn này có khả năng chống ẩm mốc, thân thiện với môi trường, không chứa chì và thuỷ ngân, có thể chống chịu khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như Việt Nam.

Trong thi công, có thể sử dụng sơn Weathercoat Elastomeric cho bề mặt mới sơn hoặc đã sơn trước đó như gạch, vữa, trát xi-măng, những bề mặt yêu cầu được bảo vệ cao.

Giá bán tham khảo: 3.906.000 đồng/thùng 20L

Sơn Jotun Jotashield che phủ vết nứt

Jotun Jotashield che phủ vết nứt là sản phẩm sơn ngoại thất có thành phần 100% gốc acrylic, có công dụng trong việc che phủ toàn bộ các vết nứt trên bề mặt tường. Bên cạnh đó, loại sơn này còn có độ đàn hồi cao, khả năng bền màu gấp 2 lần, bảo vệ bề mặt tường trên 6 năm, ngăn bụi bẩn tối đa.

Sơn Jotun Jotashield che phủ vết nứt

Sơn Jotun Jotashield có khả năng chống tia UV cao cấp 2 lần, màng sơn độ đàn hồi gấp 300 lần so với những loại sơn ngoại thất thông thường.

Ngoài ra, loại sơn này còn chống bám bụi tốt, ngăn ngừa sự tấn công của rong rêu nấm mốc và không bị phai màu theo thời gian. Sản phẩm đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore.

Giá bán tham khảo: 2.468.000 đồng/lon 5L

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.